Xã hội

“Khách sạn” 205.000 đồng/tháng/người tại Hà Nội đẹp, rẻ nhưng…

Chỉ với giá 205.000 đồng/người/tháng, cơ sở hạ tầng hiện đại, mọi dịch vụ đầy đủ nhưng khu nhà ở cho học sinh - sinh viên Pháp Vân vẫn “ế khách” và mới chỉ có khoảng 500 người ở trong khi sức chứa lên tới hơn 22.000 người.

 

Khu nhà ở cho học sinh – sinh viên Pháp vân (xã Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai, Hà Nội) này được xây dựng dành cho các đối tượng là học sinh - sinh viên trên cả nước đang theo học các trường Cao đẳng, Đại học, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Dự án được xây dựng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước  với tổng diện tích hơn 4 ha, 6 tòa nhà. Mỗi tòa có 19 tầng với hơn 342 phòng ở và có thể chứa hơn 22.000 sinh viên mà chỉ với 205.000 đồng/tháng/người.

 
Khu nhà này đi vào hoạt động từ tháng 1.2015 với đầy đủ trang thiết bị  từ giường, tủ, bình nóng lạnh, cầu thang máy, hệ thống chữa cháy tới dây dẫn điều hòa nhưng nghĩ tới việc cư trú tại đây, nhiều sinh viên lại thấy “nản” vì thiếu phương tiện di chuyển.
 
Em Trần Thùy Vân (quê Nam Định), sinh viên năm 4 trường Đại học Kinh doanh Công nghệ cho biết: “Em phải đi 2 tuyến bus mới tới trường, mất rất nhiều thời gian, ngày nào phải lên lớp thì em phải dành 2 tiếng đến trường, cả đi bộ đón xe với chuyển tuyến, rất vất vả”.
 
Khu nhà ở cho học sinh - sinh viên Pháp Vân vẫn đang trong tình trạng ế khách.
 
Khu nhà ở cho học sinh – sinh viên hiện chỉ có một tuyến xe buýt duy nhất số 60 với trạm dừng đỗ cách khu nhà ở hơn 300m. 
 
Mỗi một tuyến buýt, các học sinh – sinh viên phải chờ ít nhất 20-25 phút cho một hành trình. Chưa kể những sinh viên học trong khu trung tâm Thành Phố phải đi nhiều chặng xe buýt và phải đón xe ôm ra ngoài đường Ngọc Hồi (hơn 3km) để đón xe.
 
Mặc dù được hỗ trợ miễn phí xe ôm đưa đến điểm đón xe buýt, nhưng số lượng học sinh – sinh viên đăng ký vào ở chỉ khoảng 1.000 người và thực tế chỉ có khoảng 500 sinh viên đến cư ngụ. 
 
 Chỉ một tuyến xe buýt số 60 đi ngang qua khu này.
 
Ông  Lê Phúc Lợi – Trưởng ban quan lý khu nhà ở cho biết: “Trước mắt, chưa có nhiều xe buýt, chúng tôi bố trí đội ngũ xe ôm luôn túc trực, bạn nào có nhu cầu thì sẽ được trở ra bến xe buýt miễn phí”.
 
 “Em thấy cơ sở vật chất ở đây thì quá tuyệt vời, thoáng đãng, mọi dịch vụ đều tốt, nhưng mỗi vấn đề đi lại là bất tiện, chuyến xe buýt 60 không đi qua trường, em phải ra tận QL 1A để đón. Và mạng internet vẫn chưa được nối tới các phòng, các bạn ở đây phải dùng 3G hoặc ra phòng sinh hoạt cộng đồng mới có” – Em Nguyễn Hữu Tiến (Hà Nam), sinh viên liên thông năm cuối trường Đại học Kinh Doanh Công nghệ chia sẻ.
 
Giao thông đi lại không chỉ là vấn đề lớn của các sinh đang cư ngụ tại nơi đây, mà còn là mối lo ngại của Ban quản lý tòa nhà. Anh Lê Phúc Lợi – Trưởng ban quản lý khu nhà ở Học sinh – sinh viên Pháp Vân bày tỏ mong muốn sở Giao thông vận tải Hà Nội, các cấp chính quyền Thành phố quan tâm hơn nữa, đưa nhiều tuyền xe buýt xuyên tâm (xuyên Thành Phố), đồng bộ hơn nữa để phục vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của các học sinh – sinh viên.
 
 
 
 
Theo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo