Quốc tế

"Không có tín hiệu cho thấy Mỹ sẵn sàng dỡ lệnh trừng phạt Nga"

Đây là nhận định của Đại sứ Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov khi chia sẻ với kênh truyền hình Rossiya 24 hôm 02/3.

Theo Đại sứ Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov, hiện chưa có tín hiệu nào cho thấy Mỹ sẵn sàng dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga. 

"Brussel lo ngại sâu sắc việc Tổng thống Donald Trump xem xét lại chính sách trừng phạt chống lại Nga khi ông nhậm chức. Tuy nhiên, tính đến nay, chúng tôi chưa nhìn thấy tín hiệu nào cho thấy chính sách trừng phạt Nga của Mỹ được xem xét lại", đại sứ Nga tại EU phát biểu với Rossiya 24.

 Đại sứ Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov 

Hôm 08/02, hãng tin dẫn lời Thư ký báo chí của Nhà Trắng Sean Spicer cho biết: "Liên quan đến các biện pháp trừng phạt Nga, tôi nghĩ Đại diện thường trực Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã thể hiện rất rõ điều này, rằng cho đến khi Nga không rời khỏi bán đảo Crimea, thì đừng nói đến chuyện dỡ bỏ những biện pháp trừng phạt".

Trước đó, hôm 02/02, phát biểu trước Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley nhấn mạnh rằng các lệnh trừng phạt được áp đặt sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014 vẫn sẽ còn nguyên hiệu lực “tới chừng nào Moscow trao trả Ukraine quyền kiểm soát khu vực này”.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo