Quốc tế

Khủng bố phản công dữ dội, quân đội Syria dốc sức đánh tan

(DNVN) - Các binh sĩ Syria được Không quân hậu thuẫn đã đè bẹp các cuộc tấn công dữ dội của phiến quân IS ở Đông Homs, gây ra những tổn thất nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Các binh sĩ quân đội Syria

Cụ thể, quân đội Syria đã dội "mưa lửa" đáp trả các cuộc tấn công dữ dội của IS ở khu vực giữa Humeimeh và trạm T2 thuộc Đông Homs, tiêu diệt một số lượng lớn các chiến binh khủng bố. Ngoài những kẻ đã chết, nhiều tay súng IS cũng bị thương, buộc nhóm phiến quân này phải rút lui tránh hỏa lực của quân đội Syria.

Các máy bay của không quân Syria cũng tiến hành một cuộc tấn công dữ dội vào các vị trí của IS tại Humeimeh ở Đông Badiyeh và gây thương vong lớn cho khủng bố. 

Các nguồn tin chiến trường tuần trước cho biết, quân đội Syria đã điều một số lượng lớn lực lượng cũng như khí tà quân sự tới khu vực Badiyeh của Homs để tăng cường an ninh tại các vị trí chủ chốt ngay khi có tin Mỹ triển khai thêm lực lượng tới căn cứ al-Tanf ở Đông Nam Homs. 

Được biết, quân đội đã điều binh sĩ và trang thiết bị quân sự từ thành phố Palmyra (Tadmur) tới Nam Badiyeh của Homs và gần thị trấn al-Quaryatayn. Quân đội Syria đã mở rộng vùng đệm quanh al-Quaryatan đến 80 km theo hướng Đông và Nam để ngăn chặn sự thâm nhập của các nhóm khủng bố trong khu vực.

Họ nói rằng việc triển khai quân đội ở miền Nam Badiyeh cũng sẽ ngăn chặn những kẻ khủng bố di chuyển giữa Đông và Tây Qalamoun tới căn cứ al-Tanf ở Đông Nam Homs. 

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo