Quốc tế

“Kim Jong-un không muốn chiến tranh với Mỹ dù quan hệ hai nước vẫn nguy hiểm”

(DNVN)-Một đầu bếp người Nhật từng phục vụ Chủ tịch Kim jong-un tiết lộ rằng, lãnh đạo đương nhiệm của Triều Tiên không hề có ý định tiến hành chiến tranh với Mỹ.

Đầu bếp từng phục vụ cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, ông Kenji Fujimoto phát biểu với một tạp chí của Nhật Bản rằng, ông đã được mời tới Bình Nhưỡng lần đầu tiên vào tháng trước trong gần 4 năm, và rằng đích thân lãnh đạo Kim Jong-un đã đón ông tại sân bay.

“Tôi thực sự bất ngờ khi nhìn vào ghế ngồi của tài xế. Ông Kim Jong-un tự lái xe, ông ấy tới để đón tôi”, ông Fujimoto chia sẻ với tạp chí Shukan Gendai của Nhật Bản.

Fujimoto, một trong số ít những người không phải là người Triều Tiên có cơ hội gặp mặt nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Bình Nhưỡng, khẳng định rằng, ông đã tới thủ đô Triều Tiên hôm 12/4 để ăn tối với Chủ tịch Kim. Tại đây, ông Kim đã ôm ông và hỏi về cảm nghĩ của Nhật Bản về đất nước bí ẩn này.

Fujimoto, người được cho là mang bảng tên ghi dòng chữ ‘đầu bếp của ông Kim Jong-un’, đáp lại với “sự trung thực thẳng thắn rằng: thật là khủng khiếp. Kể từ đầu năm nay đã có các vụ thử tên lửa và hạt nhân”.

Ngay lập tức, Chủ tịch Kim, người đã chính thức xác nhận kế hoạch mở rộng kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên tại Đại hội Đảng cầm quyền trong tuần này, đã đưa ra lý giải của mình.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh CNN)

“Lý do chúng tôi phóng rocket và tên lửa là vì Mỹ”, nhà lãnh đạo 33 tuổi của Triều Tiên nói.

“Khi chúng tôi bắt đầu hội đàm với Mỹ, họ đưa ngay ra những yêu cầu không thể chấp nhận được với những điều khó khăn. Mặc dù quan hệ giữa chúng tôi với Mỹ vẫn còn ở mức nguy hiểm, nhưng tôi không có ý định bắt đầu cuộc chiến tranh với Mỹ”, ông Kim nói với đầu bếp Fujimoto.

Đầu bếp Fujimoto cũng tiết lộ rằng, gần đây ông Kim đã bị say rượu.

“Tôi đã uống hết 10 chai rượu cách đây 1 vài ngày và tôi cảm thấy dạ dày không được tốt”, ông Kim cho biết tại một bữa ăn tối với sự có mặt của khoảng 20 quan chức cấp cao Triều Tiên.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo