Xã hội

Lai Châu: Thêm nhiều người có triệu chứng ngộ độc

Chiều nay 18/2, ghi nhận tại huyện Phong Thổ, Lai Châu phát hiện thêm nhiều người uống rượu bên ngoài và có triệu chứng ngộ độc.

Thông tin mới nhất của UBND tỉnh Lai Châu đến chiều nay (18/2), vụ ngộ độc thực phẩm do ăn uống ở đám tang tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải ghi nhận có 68 ca ngộ độc, trong đó có 8 người chết. Ngoài ra, cơ quan chức năng địa phương cũng phát hiện thêm nhiều người uống rượu bên ngoài và có triệu chứng ngộ độc, theo tin tức trên báo VOV.

Bệnh nhân bị nặngvì ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lai Châu. Ảnh VOV.

Đến nay, ngoài số người ăn uống tại đám tang, ngày hôm nay, qua khám sàng lọc tại các xã lân cận, cơ quan chức năng phát hiện thêm 27 ca và đang được chuyển lên tuyến trên để kiểm tra, nâng tổng số các ca ngộ độc ở trong và ngoài đám tang lên 95 ca, khiến tình trạng ngộ độc tại huyện Phong Thổ diễn biến phức tạp. 

Nạn nhân mới và nặng nhất ăn uống tại đám tang là ông Chang A Hờ, 60 tuổi, bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu vẫn trong tình trạng nguy kịch, có nguy cơ tử vong cao, hiện đang được lọc máu, chạy thận nhân tạo và hồi sức tích cực. 

Đa số các nạn nhân phát hiện sau đã đi làm và nghỉ tại lán nương sau khi dự đám tang của nạn nhân Phu Vần Lẻng. Khi được chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động và thấy có biểu hiện ngộ độc thì được gia đình đưa về cấp cứu, điều trị.

Hôm nay, các Trạm Y tế ở các địa phương tiếp tục khám sàng lọc cho gần 200 người tại 3 xã Sì Lở Lầu, Vàng Ma Chải và Ma Ly Chải, qua đó, phát hiện thêm 27 trường hợp ở đám tang và ngoài đám tang có các triệu chứng ngộ độc rượu như: buồn nôn, đau đầu, mờ mắt, trong đó có nhiều người sử dụng rượu ở ngoài.

Hiện nhiều người dân có sử dụng rượu ở ngoài đám tang trong những ngày qua, cũng có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm do rượu, cũng đang được thu dung vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ và các Trạm Y tế xã. Tuy nhiên, đến nay số nạn nhân bên ngoài vẫn chưa được chính quyền thống kê.

 

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, theo cơ quan điều tra, quá trình thu thập chứng cứ bước đầu xác định, ngày 10/2, ông Phù Vần Lẻng, (60 tuổi, dân tộc Hà Nhì), tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến tối ngày 10/2, ông Lẻng có các triệu chứng như đau đầu, đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử rồi tử vong lúc 22h cùng ngày.

Sau khi ông Lẻng chết, gia đình đã tổ chức hậu sự, nhân dân trong bản Tà Chải đến ăn cơm, uống rượu trong các ngày 11,12/2/2017 theo phong tục địa phương.

Đến ngày 13/2 thì bắt đầu xảy ra hiện tượng nhiều người bị đau đầu, đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử rồi dẫn đến tử vong. Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc nói trên và kết quả khám nghiệm tử thi mới có thể khẳng định chính xác.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo