Pháp luật

"Làm ơn mắc oán", thanh niên phạm tội giết người

Thấy một người nằm co ro ngoài vỉa hè, Lâm mời vào nhà lấy bún cho ăn thì bất ngờ bị hành hung. Bực tức, Lâm hô hoán người thân đánh người này tử vong.

Ngày 6/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với 7 bị cáo cùng trú tại phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai (Nghệ An), theo tin tức trên báo Phụ nữ TP. HCM. 

Các bị cáo trong phiên tòa xét xử. Bị cáo Lâm đứng trên cùng. Ảnh: P.H/Zing news

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 29/8/2016, Phan Văn Lâm (33 tuổi) thấy một nam thanh niên khoảng 30 tuổi nằm trên ghế đá trước nhà hàng xóm nên lại hỏi thăm. Động lòng thương trước cảnh màn trời chiếu đất, Lâm mời người này vào quán ăn của mình rồi bảo vợ lấy bún cho ăn.

Khi phát hiện thấy trong túi quần người này có vật lạ, Lâm lân la đến hỏi thì bất ngờ bị người này rút cây tuốc nơ vít từ trong người ra, đồng thời với lấy một cây kéo định hành hung nhưng bất thành nên bỏ chạy. 

Bực tức vì lòng tốt của mình không được cảm ơn còn vô cớ bị hành hung, Lâm gọi thêm Nguyễn Ngọc Vũ (43 tuổi), Nguyễn Ngọc Hoàn (chú ruột Vũ) mang theo hung khí đuổi theo.

Cùng lúc đó, Phạm Đức Vinh (48 tuổi) đang chạy xe máy trên đường về nhà thấy thế nên nói Vũ lên xe để đuổi theo nam thanh niên. Khi rượt đuổi được một quãng đường, bất ngờ, nam thanh niên lao tới dùng kéo đâm vào tay Hoàn rồi tiếp tục bỏ chạy. Bị đâm bất ngờ, Hoàn hô to: “Nó đâm trúng tôi” rồi gục xuống và được mọi người đưa đi cấp cứu sau đó, báo Zing news đưa tin.

Lúc này, Nguyễn Bá Thành (38 tuổi) nghe tiếng nên chạy theo nam thanh niên lao vào đấm đá thì bị đâm vào vai.  Cùng lúc này, Lâm và Vũ dùng gậy đánh liên tục vào nam thanh niên.

 

Anh ta tiếp tục chạy trên quốc lộ 1A, đến trước cửa hàng sửa chữa máy tính của anh Nguyễn Sỹ Trọng cách hiện trường gần 1 km thì bị nhiều người lao vào đánh gục, đa chấn thương và tử vong trên đường đi cấp cứu. 

Quá trình điều tra, xác minh camera an ninh của cửa hàng máy tính, cơ quan cành sát điều tra phát hiện thêm Nguyễn Duy Đặng (51 tuổi) và Nguyễn Bá Đại (19 tuổi) có tham gia đánh nạn nhân.

Tại phiên xét xử, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho răng do nạn nhân lao vào đánh trước nên bực tức gây nên vụ việc.
Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Lâm thay mặt cho những bị cáo cho biết chỉ vì thương người, hại mình và nhiều người.

Thấy người đàn ông lạ mặt nên mời về nhà ăn, ai ngờ xảy ra vụ việc. Bị cáo gửi lời xin lỗi tới những bị cáo khác và người thân của họ vì đã làm họ liên lụy.

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, kết thúc phiên tòa HĐXX tuyên phạt Phạm Văn Lâm 6 năm tù, Nguyễn Ngọc Vũ 5 năm tù. Các bị cáo còn lại nhận từ án treo đến 42 tháng tù giam.

 

Tòa tuyên xong, người thân các bị cáo khóc nức nở, nhiều người phản ứng cho rằng HĐXX xử phạt quá nặng và cho biết sẽ kháng cáo lên tòa cấp cao hơn.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Phụ nữ TP. HCM, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo