Xã hội

"Lãnh đạo" tham nhũng chôn giấu 31 triệu USD trong nhà

(DNVN) – Cơ quan cảnh sát điều tra đã tìm thấy 31 triệu USD được chôn giấu trong nhà một cán bộ ngành xây dựng dưới nền gạch, ghế sofa, gối đệm, trần nhà và cả ngoài ban công.

Cảnh sát cho biết thông tin trên khi ập vào nhà một "lãnh đạo" của Ấn Độ thuộc cơ quan cấp phép xây dựng nhà ở Howrah, bang Tây Bengal. Theo thông tin tố giác từ các nhà phát triển địa ốc, cảnh sát đã điến kiểm tra nhà Pronab Adhikar và phát hiện ra số lượng tiền kỷ lục được giấu tại đây.

Cảnh sát Ấn Độ đang đếm số tiền khổng lồ được giấu khắp nơi trong nhà quan tham.
Cảnh sát Ấn Độ đang đếm số tiền khổng lồ được giấu khắp nơi trong nhà quan tham.

15 người trong lực lượng cảnh sát khám xét nhà đã phải sử dụng 4 máy đếm tiền và mất 20 giờ mới đếm xong số tiền khổng lồ 31 triệu USD. Trong khi đó, vợ anh này phủ nhận các cáo buộc về chồng mình và cho rằng ông ta bị gài bẫy.

Đây là số tiền mặt lớn nhất trong các vụ án tham nhũng mà cảnh sát Ấn Độ từng phá. Số tiền được cho là từ các khoản tham nhũng mà Pronab Adhikary nhận trong nhiều năm qua.

Được biết, Adhikary là kỹ sư của cơ quan cấp phép xây dựng và là người có quyết định cuối cùng trong quy trình duyệt cấp phép xây dựng nhà ở Howrah. Mức lương hằng tháng của anh ta chỉ khoảng 690 USD.

 Ông Adhikary có mức lương mỗi tháng khoảng 690 USD.
Mức lương mỗi tháng của ông Adhikary chỉ khoảng 690 USD.

Cục Chống tham nhũng Ấn Độ cho rằng còn nhiều quan chức khác có liên quan đến vụ việc dù họ không tìm thấy bằng chứng tại nhà của Pronab Adhikary. Cảnh sát Ấn Độ nghi ngờ, nhà của Pronab Adhikary có thể được dùng làm nơi chứa tiền tham nhũng cho các quan chức khác.

Hiện cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra về ông Pronab Adhikary và những người có liên quan đến vụ việc này.

 

Trước đó, vào hôm 11/3, tòa án đã triệu tập cựu Thủ tướng Manmohan Singh vì cáo buộc tham nhũng bằng cách phân bổ giấy phép khai thác mỏ cho công ty Hindalco Industry ở Orissa năm 2005 khi ông là Thủ tướng.

Tuy nhiên, ông vẫn khẳng định mình hoàn toàn trong sạch và sẽ để ngỏ để luật pháp xem xét và “sự thật sẽ chiến thắng những tin dồn." Từ năm 2012, Ấn Độ đã thiệt hại 33 tỉ USD vì quyền khai thác các mỏ than đã được bán với giá rẻ mạt.

Thu Phương (Theo BBC)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo