Pháp luật

Lợi dụng đêm khuya, hàng chục học viên cai nghiện trốn trại

Theo thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long, lợi dụng đêm khuya, nhiều học viên nghiện ma túy đang điều trị tại Trung tâm điều trị nghiện ma túy tỉnh Vĩnh Long trốn trại.

Theo đó, ngày 8/6 và 16/6 có tổng cộng 34 học viên trốn khỏi trung tâm. Sau khi vụ việc xảy ra, trung tâm đã phối hợp với cơ quan công an bắt giữ và vận động được hơn 20 học viên trở lại cai nghiện. Những học viên sau khi trở lại trung tâm khai rằng do bị một số người cai nghiện chung kích động nên chạy theo. Trung tâm đang phối hợp với công an truy tìm các học viên còn lại, báo Zing.vn đưa tin.

Ông Võ Văn Tám – Phó giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Vĩnh Long xác nhận vụ việc và cho biết thêm: "Các học viên được đưa trở lại trung tâm khai bị 1 số đối tượng cai nghiện chung kích động nên chạy theo. Hiện chúng tôi đã làm tư tưởng cho các học viên này và các em đã hiểu, cũng như nhận ra hành vi của mình là sai”.

 Lợi dụng đêm khuya, hàng chục học viên cai nghiện trốn trại. Ảnh minh họa

Hiện nay Trung tâm cai nghiện ma tuý tỉnh Vĩnh Long có khoảng 160 học viên đang cai nghiện ma tuý.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, Thạch Ngọc Bảo (20 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) đang cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm trên địa bàn huyện Tam Bình đã trốn trại, cầm dao 4 con dao đến trước cửa Bệnh viện đa khoa tỉnh múa loạn xạ, la hét, doạ chém người. Khi Công an tỉnh Vĩnh Long đến vận động đối tượng bỏ dao, thanh niên này không chấp hành mà chống trả quyết liệt làm 1 cảnh sát bị thương.

Bảo vác dao chạy vào nhà vệ sinh của nhà dân cách bệnh viện khoảng 500 m cố thủ, sau đó tự đâm nhiều nhát vào người. Bảo được đưa đi cấp cứu nhưng 2 ngày sau đã tử vong.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo