Quốc tế

"Máy bay lạ" không kích IS ở Deir Ezzor, 22 người dân Syria thiệt mạng

(DNVN) - Các cuộc không kích chưa rõ do máy bay của bên nào thực hiện nhằm vào một ngôi làng mà IS chiếm giữ ở miền Đông Syria làm 22 người dân thiệt mạng.

Ngày 28/12, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các cuộc không kích do các"máy bay lạ" chưa rõ của bên nào thực hiện nhằm vào một ngôi làng mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm giữ ở tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria.

"Máy bay lạ" không kích IS ở Deir Ezzor làm 22 người dân Syria thiệt mạng. Ảnh minh họa

Cuộc không kích gây hậu quả nghiệm trọng vì cướp đi sinh mạng của ít nhất 22 người dân vô tội Syria, trong đó có 10 trẻ em.

 Những người dân vô tội trên thuộc hai gia đình của làng Hojna thuộc tỉnh Deir Ezzor giàu dầu mỏ - khu vực phần lớn nằm trong sự kiểm soát của IS và thường xuyên bị liên quân do Mỹ đứng đầu nhắm tới.

Hôm 20/12 tại thủ đô Moskva, các Ngoại trưởng của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ cũng có cuộc gặp chung để tìm kiếm các biện pháp nhằm bảo đảm lệnh ngừng bắn tại lãnh thổ Syria, cũng như xác định các phương hướng hành động tiếp theo của ba nước này trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở quốc gia Trung Đông này. 

Kết thúc cuộc gặp, cả 3 ngoại trưởng đều nhất trí cho rằng các biện pháp quân sự không bao giờ là giải pháp hữu hiệu đem lại hòa bình cho Syria. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo