Quốc tế

"McCain bí mật tới miền Bắc Syria vào tuần trước"

(DNVN)-Theo tin từ Press TV, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ John McCain đã bí mật tới thăm miền Bắc Syria vào tuần trước.

Hôm 22/02, một phát ngôn viên của Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ John McCain tiết lộ, ông McCain - người giữ chức Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện - đã có chuyến công du bí mật tới thị trấn Kobani, miền Bắc Syria vào cuối tuần trước. 

"Thượng nghị sĩ McCain đã tới phía Bắc Syria vào tuần trước để thăm các lực lượng Mỹ được triển khai ở đây và nhằm thảo luận về chiến dịch chống IS và chiến dịch tái chiếm Raqqah", phát ngôn viên trên cho hay. 

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich hôm 17/02/2017. (Ảnh: AFP)

Thượng nghị sĩ McCain là một trong những người thường xuyên chỉ trích chính sách của Mỹ đối với cuộc khủng hoảng ở Syria vốn đã được thông qua dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama. 

Chuyến thăm tới Kobani, nằm trên khu vực biên giới phía Bắc với Thổ Nhĩ Kỳ, diễn ra khi các quan chức quân sự Mỹ đang đánh giá các biện pháp nhằm đối phó với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

"Chuyến thăm của Thượng nghị sĩ McCain là mộ cơ hội quý giá để đánh giá các điều kiện trên mặt đất ở Syria và Iraq. Tổng thống Trump đã ra lệnh đánh gia chiến lược của Mỹ và kế hoạch đánh bại IS", phát ngôn viên của ông McCain cho biết. 

Trong khi đó, Nhà Trắng đang đợi một chiến lược đẩy lùi IS từ phía Lầu Năm Góc. 

"Nó sẽ giải quyết bài toán tiêu diệt IS trên quy mô toàn cầu, và đây không chỉ là kế hoạch của Bộ Quốc phòng. Chúng tôi được giao nhiệm vụ dẫn đầu việc phát triển kế hoạch, tuy nhiên cũng kêu gọi các bộ khác tham gia", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho hay.

 

Mỹ và đồng minh được cho là đã và đang tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các vị trí của IS bên trong Syria kể từ tháng 9/2014 mà không có sự cho phép từ chính phủ Damascus hay ủy quyền từ Liên Hợp Quốc. Theo Press TV, giới phân tích đánh giá chiến dịch không kích của Mỹ không thành công vì gây nhiều thương vong cho dân thường và thất bại trong việc chống khủng bố. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo