Pháp luật

'Mẹ mìn' bắt cóc bé sơ sinh: 'Em sai rồi, em chết mất'

Hung thủ bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) cúi gằm mặt xuống đất khi bị công an dẫn giải và liên tục nói “em sai rồi, em chết mất”.

 Khoảng 15h30, nghi can Lê Thị Bích Trâm (SN 1989, trú ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), người gây ra vụ bắt cóc bé trai một ngày tuổi con của  vợ chồng anh Trương Văn Hên (27 tuổi) và chị Nguyễn Thị Minh Tâm (41 tuổi, tạm trú quận 7, TP.HCM) tại Bệnh viện quận 7 gây chấn động dư luận đã được công an dẫn giải vào khu vực làm việc.

'
 
Nghi can Trâm tại cơ quan công an và hình ảnh phác họa đối tượng bắt cóc 
 
Để tránh ống kính của phóng viên, nghi can liên tục cúi gằm đầu xuống, miệng lẩm bẩm ““Em sai rồi, em chết mất”.
 
Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận trước đây từng làm nhân viên điều hành xe buýt tại huyện Bình Chánh. Thời gian này Trâm có quen biết với Vũ Tiến Long (SN 1987). Sau đó, Trâm biết mình có thai nên hối thúc Long cưới. 
 
Tháng 3/2013 Trâm và Long tổ chức thành hôn nhưng chưa làm giấy kết hôn. Sau 3 tháng chung sống, không may Trâm không giữ được thai. Lúc này, sợ bên nhà chồng biết nên Trâm đã dùng vải độn bụng để giả có thai, lừa gia đình chồng.
 
Thời gian này, Trâm vẫn giả vờ đến bệnh viện khám thai bình thường nhằm che mắt mọi người. Tin vợ, Long không để ý và mọi người trong gia đình chồng Trâm cũng đã sắm đồ cho bé.
 
Đến ngày gần sinh con, sợ lộ chuyện nên Trâm đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ sơ sinh nhằm giả làm con mình để lừa gạt mọi người. 
 
Khoảng 15h, ngày 8/1, Trâm đi xe buýt đến Bệnh viện quận 7(TP.HCM). Tại đây, Trâm lân la làm quen với gia đình sản phụ Lê Thị Thanh Tâm. Sau đó, đối tượng này giả vờ đến chăm sóc người thân và xin tá túc ở lại bệnh viện nhằm tiếp cận gia đình chị Tâm, thừa cơ bắt cóc cháu bé.
 
Khoảng 9h, ngày 9/1, lợi dụng lúc chị Tâm ra ngoài rửa bình sữa không có ai chăm nom bé trai mới sinh, Trâm đã thực hiện hành vi bắt cóc cháu bé.
 
Sau khi rời khỏi cổng bệnh viện quận 7, Trâm thuê xe ôm chở đến khu vực cầu Tân Thuận 2. Tại đây Trâm tiếp tục thuê 3 chuyến xe ôm khác để di chuyển nhằm cắt dấu lực lượng chức năng truy đuổi.
 
Chuyến xe ôm cuối cùng, Trâm thuê chở về nhà ba mẹ chồng ngụ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP.HCM). Tại đây, khi được bố mẹ hỏi thì Trâm khai nhận là đã sinh con non, cháu bé là trai chứ không phải là con gái như trong những lần siêu âm trước. Chính vì vậy, cả chồng và cha mẹ chồng của Trâm rất vui mừng nhưng không hề biết đứa bé là do Trâm bắt cóc.
 
Khoảng 20h, ngày 12/1, từ nguồn tin báo của quần chúng, lực lượng công an quận 7 đã phối hợp với công an xã Bình Hưng để thắt chặt vòng vây ngôi nhà Trâm đang ở.
 
Tuy nhiên, nhằm xác minh thông tin và tạo sự an toàn cho bé trai, công an quận 7 đã báo cho cha cháu bé tìm đến khi vực này để nhận dạng. 
 
Từ hình ảnh phác họa, cộng thêm những đặc điểm nhận dạng của cháu bé mà gia đình cung cấp, công an đã bủa vây căn nhà. Sau gần 14 tiếng chốt chặn, khuyên can đối tượng ra đầu thú, đến 10h30, ngày 13/1 Trâm đã bế cháu bé ra cơ quan công an để trình diện.
 
Hiện thông tin chính xác về vụ việc vẫn đang được làm rõ. Công an quận 7 chỉ mới cung cấp những thông tin khai nhận ban đầu.
 
Tuy nhiên theo một thông tin bên lề, có khả năng vụ bắt cóc bé trai một tháng tuổi là để bán chứ không phải như lời khai của Trâm.
 
Công an quận 7 vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra. 
 
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận nghi can tránh ống kính của phóng viên:
 
 
 
 

 
VTC News
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo