Quốc tế

Mỹ-Hàn-Nhật hợp tác chống tên lửa Triều Tiên

(DNVN)-Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ tổ chức tập trận chung chống tên lửa lần đầu tiên vào tháng tới nhằm đối phó trước các nối đe dọa từ phía quốc gia hạt nhân Triều Tiên.

Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc hôm 16/5 cho biết, nước này sẽ cùng với Mỹ và Nhật Bản tổ chức tập trận chung chống tên lửa lần đầu tiên vào tháng tới nhằm đối phó với các đe dọa từ phía quốc gia hạt nhân Triều Tiên. 

Một tàu hải quân Hàn Quốc tham gia tập trận tại bờ biển phía Đông hôm 19/5/2015 (Ảnh AFP)

Quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận này sẽ được tổ chức tại vùng biển gần Hawaii vào ngày 28/6. 

"Cuộc tập trận này sẽ bao gồm việc phát hiện và truy tìm một tên lửa giả định của Triều Tiên, nhưng sẽ không bao gồm hoạt động đánh chặn tên lửa", quan chức trên cho hay. 

Theo quan chức này, cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn-Nhật được đề xuất tại một cuộc họp quân sự ba bên sau vụ phóng tên lửa tầm xa của Triều Tiên hồi tháng 2. 

Vụ phóng tên lửa tầm xa - được tổ chức một tháng sau vụ thử hạt nhân lần thứ tư của Bình Nhưỡng và được coi là một vụ thử tên lửa đạn đạo trá hình - đã khiến cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ và thúc đẩy Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt nghiêm khắc nhất từ trước đến nay lên Bình Nhưỡng. 

Sau đó, Bình Nhưỡng đã "đáp trả" bằng việc phóng một loạt các tên lửa tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía Đông và nỗ lực thử một tên lửa mới tầm trung vào tháng Tư nhưng đã không thành công. 

 

Gần đây, Triều Tiên khẳng định đã đạt một loạt đột phá về công nghệ trong việc phát triển cái mà họ coi là mục tiêu cuối cùng của chương trình hạt nhân, đó là một ên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng phóng đầu đạn hạt nhân vươn tới lãnh thổ Mỹ. 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap/AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo