Quốc tế

"Mỹ không kích Syria là 'món quà hào phóng' cho IS"

Theo lãnh đạo Chechen Ramzan Kadyrov, việc Mỹ không kích căn cứ không quân Syria bằng một loạt tên lửa hành trình Tomahawk hôm 07/4 là "món quà hào phóng" cho IS.

Trên trang Instagram cá nhân, lãnh đạo Chechen Ramzan Kadyrov nhận định, việc Mỹ không kích căn cứ không quân Syria bằng một loạt tên lửa hành trình Tomahawk hôm 07/4 là "món quà hào phóng" cho Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Lãnh đạo Chechen Ramzan Kadyrov

"Tình trạng dân thường đổ máu bởi các tên lửa phóng từ chiến hạm Mỹ là một món quà hào phóng đối với IS. Quân đội của Tổng thống Syria Assad mất tới 10 máy bay", ông Kadyrov cho biết.

Tuy nhiên, lãnh đạo Chechen cho rằng, phương Tây lựa chọn cố tình làm ngơ việc vi phạm luật pháp quốc tế.

"Thế giới không dám bày tỏ thái độ phản đối chống lại các hành động của Mỹ. Nghị viện châu Âu, tổ chức thường phản ứng trước mọi vấn đề nhỏ nhặt tại Nga, giờ im lặng", lãnh đạo Chechen cho biết. 

Theo lệnh của Tổng thống Donald Trump, đêm 06/4 theo giờ địa phương, quân đội Mỹ đã nã tổng cộng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ quân sự tại tỉnh Homs của Syria. Ông Trump tuyên bố cuộc tấn công này được tiến hành nhằm đáp trả việc sử dụng hóa học tại Idlib hôm 04/4. 

Phát ngôn viên Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, Moscow coi cuộc tấn công tên lửa của Mỹ là h ành động gây hấn chống lại quốc gia có chủ quyền. 

 

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov,  phiến quân Syria đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các vị trí do quân chính phủ Syria nắm giữ ngay sau cuộc tấn công của Mỹ.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo