Quốc tế

"Mỹ sẽ phải đối mặt với cuộc chiến tranh Việt Nam mới ở Syria"

(DNVN)-Đây là nhận định của tờ báo Addiyar (Lebanon) sau khi có thông tin cho rằng, Mỹ có ý định thành lập Lực lượng An ninh Biên giới ở Syria.

Theo tờ Addiyar của Lebanon, Washington có kế hoạch thành lập Lực lượng An ninh Biên giới tại những khu vực dồi dào sản phẩm nông nghiệp cũng như tài nguyên dầu mỏ và khí đốt của Syria. 

Tuy nhiên, nhật báo Lebanon cảnh báo rằng, Mỹ sẽ phải đối mặt với cuộc chiến tranh Việt Nam khác - hậu quả của nỗ lực hủy hoại Syria. 

Addiyar cho rằng, đây sẽ không phải là cuộc chiến tranh thông thường mà đây sẽ là một cuộc chiến tranh giữa người Guerillas và người Kurd - lực lượng vốn được Mỹ hậu thuẫn lâu nay.

Báo Lebanon cảnh báo Mỹ sẽ phải đối mặt với cuộc chiến tranh Việt Nam mới ở Syria.

Mới đây, liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu thông báo, họ đang giúp đỡ để thành lập Lực lượng An ninh Biên giới mới nhằm chiến đấu với phiến quân khủng bố ở Syria. Đồn trú dọc biên giới Syria với Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ cũng như dọc thung lũng sông Euphrates, đơn vị này được cho là sẽ có tới 30.000 người và một nửa trong số này là Lực lượng dân chủ Syria (SDF).

Quyết định thành lập Lực lượng An ninh Biên giới của Washington đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của Damascus, Moscow và Ankara. 

Từ thời chính quyền Tổng thống Barack Obama, Mỹ đã bị cáo buộc cấp vũ khí và huấn luyện cho SDF. Washington cũng bị tố cáo đang tiếp tục cung cấp vũ khí quân sự hạng nặng cho các tay súng người Kurd ở Syria bất chấp việc Tổng thống Donald Trump cam kết với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngừng vận chuyển vũ khí cho lực lượng người Kurd. 

Theo một số báo cáo, Mỹ có kế hoạch duy trì binh lính ở Syria trong thời gian dài sau khi đánh bại lực lượng khủng bố IS. Thực tế, Washington đã và đang tăng cường triển khai binh lính ở Syria - điều mà Nga và Syria cho là vi phạm chủ quyền lãnh thổ quốc gia Ả Rập này. 

Nên đọc
                                                                  
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo