Quốc tế

"Mỹ xem Ả Rập Saudi như cái máy rút tiền"

Đây là nhận định của một tờ báo hàng đầu Ả Rập nhân chuyến thăm Wahsington mới đây của Phó Hoàng thái tử Ả Rập Mohammed bin Salman.

Theo nhận định của al-Rai al-Youm, một tờ báo hàng đầu cả Ả Rập, Mỹ coi Ả Rập Saudi như cái máy rút tiền để thanh toán chi phí cho các chính sách của họ trong khu vực. 

"Việc tổ chức một cuộc gặp với Phó Hoàng thái tử Mohammad bin Salman có thể cho thấy rằng, Mỹ xem Ả Rập Saudi như vị vua tương lai của đất nước Ả Rập và là một khách hàng lớn của Mỹ trong thế giới Ả Rập", tờ báo al-Rai al-Youm viết trên bài xã luận đăng tải hôm 15/3. 

 Phó Hoàng thái tử Mohammad bin Salman (phải) bắt tay Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14/3/2017. 

"Trước đó, ông Trump đã miêu tả các quốc gia vùng vịnh Persian Ả Rập như một thùng đô la", al-Rai al-Youm cho biết thêm.

Tờ báo này nhấn mạnh rằng, Mỹ coi Ả Rập Saudi như chiếc máy ATM được sử dụng để thanh toán chi phép cho các chính sách của họ chống lại các quốc gia trong khu vực. 

Ả Rập Saudi bị cáo buộc kích động chủ nghĩa cực đoan với việc tuân thủ trào lưu chính thống Wahhabism và cấp tiền cho các nhà thờ và trường học nước ngoài chuyên truyền báo hệ tư tưởng này, gây ra làn sóng chỉ trích từ các cơ quan tình báo Đức trong một báo cáo gần đây.

Tổng thống Trump đã bị chỉ trích vì "bỏ quên" vương quốc này khỏi danh sách 6 quốc gia Hồi giáo trong sắc lệnh cấm nhập cư thứ hai của ông. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo