Quốc tế

"Nga can thiệp bầu cử Mỹ" là hành động của chiến tranh

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney ngày 27/3 tuyên bố "Nga can thiệp bầu cử" có thể coi là một hành động chiến tranh khi phát biểu tại một sự kiện ở New Delhi, Ấn Độ,

Phát biểu tại một sự kiện ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, cựu Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney ngày 27/3 tuyên bố việc "Nga can thiệp bầu cử" có thể coi là một hành động chiến tranh.

"Trong một số trường hợp, nó sẽ được coi là một hành động chiến tranh. Tôi nghĩ đó là hành vi và hoạt động mà chúng ta sẽ thấy trong tương lai. Không có nghi ngờ gì rằng Chính phủ Nga đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ", ông Cheney nói.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney

Trước đó, ông James Comey, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) lên tiếng xác nhận trong phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện rằng FBI đang điều tra sự can thiệp của chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2016.

Cơ quan này cũng đang "điều tra bản chất các mối liên hệ giữa nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump với Nga, xem liệu có sự phối hợp nào giữa hai bên hay không".

Đây là lần đầu tiên người đứng đầu cơ quan điều tra liên bang chính thức xác nhận, FBI đang tiến hành cuộc điều tra về nghi án nói trên. Trước đó, một cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ về nghi án can thiệp bầu cử đã được tiến hành thầm lặng, tuy nhiên chưa có những tiến triển mới.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Chính phủ Nga không hề có liên lạc gì với ông Trump và nhóm vận động tranh cử của ông ta trong suốt quá trình diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016. Cũng theo ông Peskov, Mỹ đã “tự làm nhục mình” khi tung tin rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ và khiến Moscow “chỉ qua một đêm” đã trở thành “cơn ác mộng” của Washington.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo