Quốc tế

"Nga không chấp nhận Mỹ lấy cớ đe dọa từ Triều Tiên để quân sự hóa châu Á"

(DNVN)-Đây là khẳng định của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong một cuộc họp báo với người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono hôm 24/11.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu rằng, Moscow không chấp nhận hành động quân sự hóa khu vực châu Á của Mỹ dưới chiêu bài đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên. 

"Chúng tôi lưu ý các đối tác về cả việc không thể chấp nhận những nỗ lực bơm quá nhiều vũ khí, trang thiết bị quân sự vào khu vực, và nói chung, quân sự hóa khu vực với lý do chống lại các mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên", ông Lavrov nói. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

"Chúng tôi tin rằng các biện pháp của Mỹ và các đồng minh trong khu vực hoàn toàn không tương xứng với thực tế những gì cần phải làm," người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Ngoại trưởng Nga nhận định, điều Moscow và quốc tế đặc biệt quan ngại là các kế hoạch của Mỹ vốn đang được thực hiện tích cực trong thực tế, bố trí thành phần của hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu trong khu vực này. Họ cũng đặc biệt chú ý đến ảnh hưởng cực kỳ tiêu cực của những hành động này đối với an ninh châu Á Thái Bình Dương.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo