Quốc tế

"Nga không có lý do nào để dẫn độ Snowden về Mỹ"

(DNVN)-Luật sư Anatoly Kucherena của Edward Snowden đã đưa ra tuyên bố trên sau khi tình báo Mỹ cho hay, Tổng thống Nga Putin đang cân nhắc trao trả Snowden để "làm quà" cho ông Trump.

Hôm 11/02, ông Anatoly Kucherena, luật sư của Anatoly Kucherena phát biểu với hãng tin Sputnik rằng, vấn đề dẫn độ cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden về Mỹ không nằm trong chương trình nghị sự của Nga. 

Theo luật sư Anatoly Kucherena của Edward Snowden, Nga không có lý do nào để dẫn độ Snowsen về Mỹ.

Trước đó, hôm 10/02, truyền thông Mỹ dẫn lời các quan chức tình báo Mỹ cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang cân nhắc trao trả Snowden về Mỹ như một "món quà" dành cho người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

"Nga không có ký do để dẫn độ Edward Snowden về Mỹ... Vấn đề liên quan đến Snowden đã được giải quyết trong khuôn khổ luật pháp hiện có... Edward không hề vi phạm luật pháp. Không ai ở Nga cân nhắc dẫn độ ông ấy", luật sư Kucherena cho biết.

Ông Kucherena cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên có "đồn đoán" về vấn đề này. Ban đầu, thông tin do các cựu nhân viên tình báo đưa ra, sau đó truyền thông dẫn lại.

Trong khi đó, chính Snowden chễ giễu thông tin này trên Twitter rằng: "Cuối cùng, bằng chứng không thể cãi rằng tôi chưa khi nào hợp tác với tình báo Nga".

Snowden, từng là cựu nhân viên của cơ quan tình báo NSA, đã sao chép lượng lớn thông tin mật về các chương trình theo dõi của cơ quan này rồi tuồn thông tin ra ngoài. 

 

Snowden đã chạy trốn khỏi Mỹ sau vụ rò rỉ lớn nhất và tổn hại nhất đối với lực lượng tình báo Washington. Snowden đang sống tị nạn ở Nga kể từ 2013 tới nay.

Snowden bị tố phạm tội phản quốc và đối mặt với 30 năm tù vì để rò rỉ các bí mật của chính phủ. Ông Trump từng chỉ trích Snowden là "gián điệp" và "kẻ phản bội" - kẻ đáng bị hành quyết. 

Trước đây đã có nhiều đồn đoán rằng, Tổng thống Barack Obama sẽ tha thứ cho Snowden trước khi ông rời nhiệm sở vào tháng 1 năm nay, tuy nhiên điều này đã không xảy ra.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo