Quốc tế

"Nga không né tránh đối thoại với NATO"

(DNVN) - Đó là tuyên bố của Thư ký báo chí Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov.

"Không ai né tránh các cuộc đối thoại, và tất nhiên, đối thoại là rất quan trọng" ông  Peskov nói với các nhà báo khi bình luận về đề xuất của phía NATO tiến hành Hội đồng Nga-NATO trước hội nghị thượng đỉnh của Khối Liên minh này. Nga không phải là bên ủng hộ đóng băng đối thoại,  vị quan chức đại diện Điện Kremlin nhắc nhở.

"Và Nga cũng không liên quan đến tiến trình mở rộng về hướng biên giới NATO…Trái lại, là NATO đang triển khai tiến đến sát gần biên giới Nga", ông Peskov nhận xét.

Thư ký báo chí Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov.

"Tuy nhiên, dù trong trường hợp nào chăng nữa khi hiện hữu bất đồng thì đối thoại cũng là cần thiết và không thể thay thế", — ông Peskov nhấn mạnh. "Nhưng bất kỳ cuộc đối thoại đều đòi hỏi có sự chuẩn bị và hiểu biết về mục tiêu tiến hành đối thoại để làm gì", ông Dmitry Peskov kết luận.

Mối quan hệ của Nga và NATO gần đây đang trở nên căng thẳng, nhiều cuộc tranh cãi đã liên tục xảy ra. Sputnik ngày 21/6 dẫn lời Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng Nga không tuân thủ các quy định của Thỏa thuận cơ bản về Hợp tác và An ninh giữa Liên bang Nga và NATO.

"Ngoài những điều khác, Thỏa thuận cơ bản quy định hạn chế nhất định về sự hiện diện quân sự của Nga. Tuy nhiên sự hiện diện đó đã tăng lên đáng kể" ông Stoltenberg nói khi trả lời phỏng vấn tờ Sueddeutsche Zeitung.

Theo ông, các nước NATO đã quan sát thấy sự gia tăng quân sự quá mức ở Kaliningrad, ở Crưm, tại biển Barents, biển Baltic và biển Đen, cũng như ở phía Đông Địa Trung Hải. Tổng thư ký NATO đã không dẫn ra dữ liệu cụ thể.

Ông Stoltenberg nhắc lại rằng NATO đang lên kế hoạch gia tăng hiện diện quân sự của ở phía Đông nhằm mục đích ngăn chặn xung đột tiềm năng và không mang tính khiêu khích.

 

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo