Quốc tế

"Nga không trông đợi phương Tây dỡ lệnh trừng phạt"

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết, Moscow không mong đợi phương Tây dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Handelsblatt của Đức đăng tải ngày 02/5, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov khẳng định, Moscow không mong đợi phương Tây dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Nga. 

"Chúng tôi không mong đợi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ. Điều này dẫn đến một số vấn đề, nhưng cũng tạo những lợi thế nhất định, chẳng hạn đối với lĩnh vực nông nghiệp", ông Anton Siluanov chia sẻ. 

 Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov.

"Hiện chúng tôi đang thảo luận trong khuôn khổ các nỗ lực của G20 nhằm chống lại chủ nghĩa bảo hộ, dỡ bỏ những biện pháp hạn chế, tuy nhiên các biện pháp trừng phạt Nga vẫn có hiệu lực, và không ai sẽ dỡ bỏ chúng cả", Bộ trưởng Tài chính Nga phát biểu, đồng thời cho biết thêm rằng, điều này tác động đến dòng vốn chảy vào Nga. 

Theo ông Siluanov, giới chức Nga "đang tập trung vào việc cải thiện môi trường đầu tư và thúc đẩy niềm tin trong chính sách vốn đang được theo đuổi".

Năm 2014, Liên minh châu Âu đã áp đặt một số lệnh trừng phạt Nga liên quan đến diễn biến tại Ukraine và việc bán đảo Crimea tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga.

Các cuộc hội đàm về cơ chế miễn thị thực và một thỏa thuận khung về hợp tác mới đã đình trệ, một lệnh cấm nhập cảnh vào các quốc gia thành viên EU đã được áp đặt với các quan chức Nga, và tài sản của họ đã bị đóng băng.

Các biện pháp trừng phạt về thương mại, tài chính và quân sự cũng đã được áp đặt. Tổng cộng 151 cá nhân và 37 pháp nhân Nga đã bị liệt vào danh sách trừng phạt. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo