Quốc tế

"Nga kiện Mỹ đóng cửa cơ sở ngoại giao sẽ chấm dứt xung đột"

(DNVN)-Đây là nhận định của Thống đốc bang California của Mỹ Jerry Brown khi phát biểu với báo giới bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông.

Thống đốc bang California của Mỹ Jerry Brown nhận định rằng, việc Moscow sẵn sàng kiện việc Mỹ đóng cửa Tổng lãnh sự quán Nga tại San Francisco cũng như đóng cửa các cơ sở ngoại giao khác của Nga tại Mỹ có thể giải quyết được xung đột giữa hai quốc gia. 

Ông phát biểu với báo giới rằng, việc kiện tụng diễn ra phổ biến tại Mỹ, và trong trường hợp đó có thể giúp giải quyết vấn đề. 

Nga tuyên bố sẽ kiện Mỹ về việc đóng cửa Tổng lãnh sự quán Nga tại San Francisco.

Hôm 05/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố đã chỉ thị cho Bộ Ngoại giao nộp đơn kiện tại tòa án Mỹ vì Washington đóng cửa cơ sở ngoại giao của Nga tại Mỹ. Sau đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thông báo cho người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson ý định của Moscow trong việc đưa vấn đề này ra tòa. 

Tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Washington đã yêu cầu Moscow phải đóng cửa Tổng lãnh sự quán tại San Francisco và hai cơ sở ngoại giao khác tại New York City và Washington, DC vào trước ngày 02/9. Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, hành động của Mỹ vi phạm luật pháp quốc tế, bao gồm công ước Vienna về quan hệ ngoại giao và lãnh sự. 

Vài ngày sau đó, Mỹ đã tiến hành khám xét các tòa nhà của Tổng lãnh sự quán Nga ở San Francisco và cơ quan thương mại của Nga tại Washington. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho rằng động thái này là thái quá và vi phạm luật pháp quốc tế. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo