Quốc tế

"Nga - Mỹ phải gây dựng lại quan hệ từ đầu hoặc đổ vỡ hoàn toàn"

(DNVN)-Đây là nhận định và cũng là cảnh báo của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov sau khi Washington tung ra dự luật trừng phạt Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin ABC hồi cuối tuần qua, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo rằng, Nga - Mỹ phải gây dựng lại quan hệ từ đầu, nếu không mọi thứ sẽ đổ vỡ hoàn toàn.

"Hiện tại chúng ta sẽ phải gây dựng lại từ đầu quan hệ song phương. Chúng ta phải bắt đầu xây dựng một ngôi nhà mới theo cấu trúc mới hoặc một kiểu khác, nếu không mọi thứ sẽ bị đổ vỡ hoàn toàn", Thứ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh. 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov.

Cảnh báo của ông Sergey Ryabkov đưa ra sau khi Moscow thông báo rằng họ sẽ giảm số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ tại quốc gia này và sẽ tạm dừng cho phép Đại sứ quán Mỹ ở Nga sử dụng biệt thự ở khu Serebryannyi Bor và các khu nhà kho tại phố Doroznaya ở thủ đô Moscow từ ngày 01/8 tới.

Trong diễn biến mới nhất, trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Rossiya 1, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, hơn 750 người thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ phải rời Nga với nguyên nhân xuất phát từ chính sách ngoại giao của Washington. 

Quan chức Nga lưu ý rằng, một động thái như vậy đã "được chờ đợi từ lâu" và đã được tiến hành nhằm đáp trả dự luật trừng phạt mới của Mỹ. 

Hôm 27/7, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật trừng phạt mới chống lại Iran, Nga và Triều Tiên. 

Thứ trưởng Ryabkov kêu gọi Mỹ chấm dứt các biện pháp trả đũa như vậy và có bước đi cải thiện quan hệ song phương vốn đang trong “tình trạng không thể tồi tệ hơn”.

 

Nên đọc




NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo