Xã hội

"Nghẹt thở" đêm khai ấn Đền Trần

Hàng nghìn khách thập phương đổ về dự lễ khai ấn đền Trần để cầu bình an, may mắn dịp đầu năm.

Ghi nhân của PV, vào khoảng 23-24h ngày 10/2, hàng nghìn người dân khu vực cùng du khách thập phương nô nức kéo nhau về đền Trần, phường Lộc Vượng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định đi lễ đầu năm cầu bình an, may mắn.

Hàng nghìn người dân về đêm khai ấn. Ảnh: VOV

Nhiều khách thập phương, không phải là khách mời nên không được vào khu vực khai ấn và phải đặt lễ phía ngoài hàng rào khu vực đền Trần. Sau khi khai ấn xong, hàng nghìn người dân cùng du khách chen lấn, xô đẩy nhau lấy lộc.

Nhiều thanh niên bất chấp vượt rào. Ảnh: VOV

Mặc dù BTC liên tục nhắc nhở không quay phim, chụp ảnh bằng phương tiện cá nhân nhằm bảo đảm sự trang nghiêm của nghi lễ nhưng nhiều người dân vẫn cố tình vi phạm. Thậm chí nhiều người còn leo lên cả cây để theo dõi các nghi lễ dâng hương.

Trèo lên mọi chỗ vì quá đông người. Ảnh: VOV

Bỏ qua sự an toàn, nhiều thanh niên bất chấp trèo qua hàng rào bằng mọi giá. Tất cả đã tạo nên một cảnh tượng vô cùng hỗn loạn.

Nhưng khi đến khoảng 5h sáng nay 11/2, khi số lượng người giảm bớt đi thì người dân đã ý thức xếp hàng chờ xin ấn đầu năm. Năm nay, ấn đền Trần thống nhất một loại, in trên giấy. Theo thông báo từ BTC, mỗi người dân được xin từ 1-2 tờ ấn và công đức tuỳ tâm cho nhà đền.

Người dân xếp hàng nghiêm túc xin ấn rạng sáng nay. Ảnh: LĐ

Tuy số lượng người xin ấn rất đông nhưng không có tình trạng hỗn loạn xảy ra như đêm khai ấn.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, Infonet, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo