Xã hội

"Người nhện" leo nhà tầng cứu bé trai 2 tuổi lơ lửng trên cửa sổ

(DNVN) - Sau khi nghe thấy tiếng em bé bị treo lơ lửng trên cửa sổ của tòa nhà cao tầng kêu cứu, nam thanh niên nhanh chóng trèo lên toà nhà như một “Người nhện” đích thực và kịp thời cứu bé trai thoát nạn.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải một clip ghi lại hình ảnh người đàn ông tên Lieng Lei ở thành phố Liêu Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã trèo thoăn thoắt lên một tòa nhà cao tầng. Tại thời điểm vụ việc xảy ra, bé trai 2 tuổi ở tầng 4 hoặc 5 đang bị kẹt đầu ngoài lưới sắt bảo vệ ban công. Em treo lơ lửng trong tư thế đó và chỉ được giữ lại bởi hai thanh sắt.

Ảnh cắt ra từ clip.

Theo báo địa phương, trong khi bố mẹ vắng nhà, bé trai tìm cách trèo ra ngoài cửa sổ nhưng bị mắc kẹt ở lưới bảo vệ và không sao trèo lên được. Báo Dân Việt đưa tin.

Chia sẻ với PV, anh Lei nói: "Tôi thấy cậu bé tay chân run rẩy thì lập tức trèo lên vì nghĩ cháu đang gặp nguy hiểm, cháu bé kẹt đầu vào cái khung. Nếu xoay đầu, cháu sẽ ngã xuống dưới ngay vì có khoảng trống giữa các thanh sắt".

Khi leo tới nơi, anh đỡ cậu bé bằng một tay, còn một tay bám chặt vào khung sắt. Trong khi đó, người dân đã gọi cảnh sát và căng bạt phía dưới, đề phòng hai người ngã xuống. Một lát sau, thợ khóa tới phá cửa và đưa Lei cùng cậu bé vào nhà. Báo VnExpress đưa tin.

Sau hành động dũng cảm của mình, anh Lei đã được mọi người trao cho danh hiệu "Người nhện" và nhận được nhiều sự tán thưởng từ cộng đồng.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo