Quốc tế

Nhắm tuyến phòng thủ IS ở Aleppo, quân đội Syria mở mặt trận mới

(DNVN)-Các nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đã phát động một chiến dịch mới nhằm vào các thành trì của IS ở Đông Nam Aleppo.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria đã bắt đầu nhắm vào vị trí của IS dọc toàn bộ tuyến đường tiếp tế ở phía Đông Aleppo. Sau khi lực lượng Hổ Syria giành những thắng lợi mới ở vùng Maskana, lực lượng của Sư đoàn 30 thuộc Bảo vệ Cộng hòa đã bắt đầu từ thủ phủ tỉnh này tới khu đồng bằng Khanasser nhằm chiếm giữ lãnh thổ của IS ở Đông Nam Aleppo.

Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa sẽ bắt đầu chiến dịch tấn công quy mô lớn và hiện đang thu thập thông tin về vị trí của IS.

 Nhắm tuyến phòng thủ IS ở Aleppo, quân đội Syria mở mặt trận mới.

Trong diễn biến liên quan, hôm 01/6, quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự tại Đông Aleppo nhằm đẩy lùi phiến quân khủng bố ra khỏi tỉnh này, đánh chớp nhoáng 3 mặt trận nhằm chiếm lại thị trấn Maskana vốn là pháo đài cuối cùng của IS.

Binh lính Syria có thể giành lại quyền kiểm soát ngôi làng al-Far tại khu vực phía Tây Nam Maskana sau các cuộc đụng độ với phiến quân IS.

Dựa trên những báo cáo chiến trường, Maskana được bao vây bởi lực lượng ủng hộ chính phủ qua các hướng Bắc, Tây và Đông.

Ngoài ra, các vị trí tiền tuyến của quân đội Syria nhìn ra đường Maskana-Tabaqa-Raqqa - con đường duy nhất còn lại đối với phiến quân IS để rút khỏi thị trấn chiến lược này. 

Theo báo cáo từ Đông Aleppo, số lượng lớn thành viên IS đã tháo chạy khỏi Maskana để thoát thân. Chúng đã đặt hàng loạt bom mìn tại khu vực này nhằm làm chậm lại đà tiến công của quân đội Syria và sự sụp đổ của thị trấn này. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo