Pháp luật

"Nổ" quen biết nhiều lãnh đạo, cô giáo lừa chạy việc hàng trăm triệu đồng

Tự giới thiệu quen biết với nhiều lãnh đạo cấp cao, Vi Thị Hoa (SN 1972, trú tại Anh Sơn, Nghệ An) hứa chạy việc vào biên chế nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 28/9, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã bắt tạm giam đối với Vi Thị Hoa (SN 1972, trú tại thôn Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, Vi Thị Hoa là Giáo viên của Trường THCS Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn. Trong quá trình tiếp nhận các hồ sơ xin việc, Hoa tự giới thiệu mình có mối quan hệ mật thiết với một số lãnh đạo cấp cao, có thể chạy việc vào cơ quan của nhà nước, báo Infonet đưa tin.

Đối tượng Vi Thị Hoa bị bắt giữ để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ảnh: Infonet

Tháng 5/2016, ông Trần Kim An (ở huyện Thanh Chương) đưa 150 triệu nhờ chạy vào biên chế trường mầm non nơi ông sinh sống cho con gái. Tiếp đó, ông An tiếp tục đưa 350 triệu xin việc cho người con trai vào biên chế, đi học ngành công an.

Chưa dừng lại ở đó, tháng 5 vừa qua, Vi Thị Hoa nhận của một số người dân ở huyện Yên Thành và huyện Diễn Châu với mỗi suất từ 150 đến 200 triệu đồng vào biên chế cho các trường học hoặc phòng chức năng trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nhận tiền, dù không thực hiện được lời hứa xin việc nhưng cô giáo 45 tuổi này không hoàn trả lại số tiền trên cho các nạn nhân mà tiêu dùng vào việc cá nhân. Nhận đơn trình báo, Công an huyện Anh Sơn đã cho người vào cuộc điều tra, xác định hành vi của cô giáo Hoa là lừa đảo, báo Zing.vn đưa tin.

"Tính đến ngày bị bắt, Vi Thị Hoa đã lừa đảo của các nạn nhân gần 1 tỷ đồng", một điều tra viên cho hay.

Ngày 26/9, CQĐT Công an huyện Anh Sơn đã tiến hành lệnh bắt tạm giam Vi Thị Hoa để điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo