Thị trường

"Nóng" giá vàng sau tuyên bố của FED

(DNVN) - Ngay sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định chưa tăng lãi suất ngay, giá vàng đã tăng hơn chục USD, vượt 1.340 USD mỗi ounce.

Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc họp 2 ngày ở Washington, hôm 27/7, FED đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp 0,25-0,5%, song vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Quyết định này ngay lập tức khiến giá vàng thế giới tăng mạnh. Cụ thể, chốt phiên giao dịch tại Mỹ, mỗi ounce vàng tăng 0,9% lên trên 1.330 USD. 

Sang đầu phiên giao dịch tại châu Á, giá vàng còn tiếp tục tăng thêm 10 USD và vượt mốc 1.340 USD/ounce. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế khoảng 36 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Là một tài sản không sinh lãi và được định giá bằng đồng USD, vàng rất nhạy cảm với lãi suất ở Mỹ cũng như các nền kinh tế lớn khác và tỷ giá đồng bạc xanh.

Sau tuyên bố của FED, đồng USD đã giảm giá 0,4 % so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác, đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong 2 tuần. 

Trong tuyên bố sau cuộc họp hôm qua, FED nói những rủi ro trong ngắn hạn đối với kinh tế Mỹ đã giảm xuống. Theo một số chuyên gia, sự khởi sắc của kinh tế Mỹ có thể mở đường cho FED có một đợt tăng lãi suất trong thời gian từ nay tới cuối năm.

Nhận định về quyết định trên của FED, rất nhiều nhà đầu tư vàng cho rằng quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang đang nghiêng về xu hướng ôn hòa- tức duy trì lãi suất ở mức thấp- bất chấp việc họ tiếp tục để ngỏ cánh cửa gia tăng lãi suất vào tháng 9.

“Fed đã có hàng loạt cơ hội để bình thường hóa lãi suất suốt 2 năm qua, tuy nhiên, họ đã bỏ qua gần hết”- Peter Hug, giám đốc thương mại toàn cầu tại Kitco Metals Inc. nhận xét sau tuyên bố ngày hôm qua của Fed.

 

Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo