Thị trường

"Nóng" về quyết định lịch sử của Bộ Công Thương

(DNVN) - Trong tuần qua có rất nhiều sự kiện về kinh tế, doanh nghiệp nổi bật nhưng đáng chú ý nhất là việc Bộ Công Thương mạnh tay cắt giảm 675 điều kiện đầu tư, kinh doanh...

Quyết định lịch sử của Bộ Công Thương

Tuần qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định số 3610a/QĐ-BCT ban hành phương án cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương giai đoạn 2017 – 2018 với quy mô chưa từng có.

Theo quyết định này, 675 điều kiện đầu tư, kinh doanh được cắt giảm, nhiều hơn khoảng 60 điều kiện so với dự kiến ban đầu. Con số này được Bộ Công Thương đưa ra sau hơn hai tuần các đơn vị tiến hành rà soát cắt giảm, đơn giản hóa các điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực Bộ quản lý.

Như vậy, sau khi cắt giảm, số điều kiện còn lại chỉ còn 541 thay vì con số dự kiến ban đầu là 752 điều kiện. Đây được coi là đợt cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh chưa từng có trong lịch sử ngành Công Thương với số lượng điều kiện đầu tư kinh doanh bị cắt giảm lớn nhất từ trước đến nay.

Xem chi tiết tại đây!

Bộ Công Thương mạnh tay cắt giảm 675 điều kiện đầu tư, kinh doanh.

Chính phủ nợ hơn 94 tỷ USD

Bộ Tài chính mới đây vừa công bố Bản tin nợ công số 05 công bố các chỉ tiêu về nợ công, nợ nước ngoài của quốc gia trong giai đoạn từ năm 2011-2015.

Theo số liệu được Bộ Tài chính công bố, trong vòng 4 năm, dư nợ Chính phủ đã tăng mạnh, gần gấp 2 lần từ mức 52,5 tỷ USD lên 94,3 tỷ USD, tương đương hơn 2 triệu tỷ đồng. Trong đó, nợ nước ngoài là 39,6 tỷ USD, nợ trong nước là hơn 54 tỷ USD.

Xem chi tiết tại đây!

Lùm xùm ở Hãng phim truyện Việt Nam

 

Hãng phim truyện Việt Nam có lẽ là một trong những cụm từ "nóng" nhất trên các diễn đàn những ngày qua, nhiều vấn đề tại đây đã được nêu ra trong quá trình cổ phần hóa.

Chiều 21/9, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã chủ trì buổi làm việc với đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện Hội Điện ảnh Việt Nam, đại diện Tổng công ty cổ phần Vận tải thủy và đại diện Hãng phim truyện Việt Nam về việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định, để giải tỏa bức xúc trong thời gian qua của nghệ sỹ và dư luận cần có sự minh bạch đã chỉ đạo, cần thanh tra lại toàn bộ quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam.

Xem chi tiết tại đây!

Cách hết chức vụ trong Đảng của Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

 

Ngày 20/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về việc xử lý vi phạm của ông Nguyễn Anh Dũng - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem).

Xét thấy những vi phạm của ông Nguyễn Anh Dũng đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Ban Bí thư thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng của ông Dũng.

Xem chi tiết tại đây!

Xăng tăng giá 5 lần liên tiếp

Ngày 20/9, Liên Bộ Tài chính - Công Thương đã quyết định cho phép các doanh nghiệp đầu mối được điều chỉnh giá bán lẻ giá xăng dầu.

 

Theo đó, sau khi thực hiện mức trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn, giá xăng RON 92 tăng 319 đồng/lít lên mức không cao hơn 18.111 đồng/lít; xăng E5 tăng 297 đồng/lít, lên mức không cao hơn 17.836 đồng/lít; dầu diesel 0.05S: tăng 491 đồng/lít, lên mức không cao hơn 14.441 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 568 đồng/lít, lên mức không cao hơn 13.115 đồng/lít, Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 388 đồng/kg.

Xem chi tiết tại đây!

Việt Nam chính thức xuất khẩu lô thanh long đầu tiên sang Úc
Sau 9 năm đàm phán, lô hàng thanh long Việt Nam đã chính thức xuất khẩu sang Úc. Chiều 20/9, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cùng bà Karen Lanyon - Tổng lãnh sự quán Úc đã đến nhà xưởng thanh long của Công ty TNHH MTV Hoàng Phát tại xã Dương Xuân Hội, Châu Thành, Long An để dự lễ chứng kiến lô hàng thanh long đầu tiên của Việt Nam lên đường sang Úc.

Xem chi tiết tại đây!

Bầu Đức bán chuối ở siêu thị Trung Quốc

 

Sau 2 tháng thu hoạch, thông qua đối tác là các nhà nhập khẩu chuối lớn và uy tín của Trung Quốc như Dechang Fruit, Tai He Fruit…, sản phẩm chuối của HAGL đã chính thức được bán tại nhiều hệ thống siêu thị ở các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Triết Giang, Đại Liên...

Trong tháng 9 này, Hoàng Anh Gia Lai dự kiến xuất bán trung bình 14 container chuối mỗi ngày và phần lớn đưa vào thị trường Trung Quốc. Luỹ kế từ khi thu hoạch đến nay, công ty đã xuất khẩu 198 container, tương đương hơn 4.040 tấn với giá bán bình quân 630 USD một tấn. Sản lượng chuối xuất bán dự kiến cán mốc 10.000 tấn trong quý 3/2017, mang về doanh thu khoảng 140-180 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây!

Hoàn thành xử lý 12 dự án nghìn tỷ thua lỗ vào năm 2020

Bộ Công Thương tuần qua đã có cuộc họp triển khai xử lý các dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả của ngành. Bộ Công Thương đã thống nhất các giải pháp tập trung triển khai xử lý các dự án và chậm nhất đến năm 2020 sẽ hoàn thành.

 

Cả giai đoạn 2017-2020 Bộ Công Thương cũng sẽ xác định rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm minh đối với các tổ chức, cá nhân có sai phạm trong quá trình đầu tư, quản lý, vận hành, khai thác từng dự án, doanh nghiệp.

Xem chi tiết tại đây!

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo