Quốc tế

"Obama đã khiến vị thế của Mỹ yếu đi chưa từng thấy"

(DNVN)-Đây là nhận định của cựu lãnh đạo đảng Độc lập Anh (UKIP) Nigel Farage trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News hôm 19/12.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 19/12, ông Nigel Farage, cựu lãnh đạo đảng Độc lập Anh (UKIP) đã nhắm tới di sản của Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama, khẳng định ông Obama đã làm vị thế của Mỹ trên toàn cầu yếu đi trong một cách chưa từng thấy. 

"Tôi nghĩ nước Mỹ trong những ngày này trông yếu ớt rất nhiều so với những gì họ đạt đạt trong một thời gian rất dài trước đó", chính trị gia Farage, một người bạn thân thiết của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, nhận định. 

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama tổ chức một cuộc họp báo cuối năm hôm 16/12/2016 tại Nhà Trắng. (Ảnh AFP)

"Tất cả các quốc gia đều biết Barack Obama yếu và nhân nhượng vô nguyên tắc. Đối với phần còn lại của thế giới, vị trí của Mỹ hiện thực sự yếu", ông Farage nói, viện dẫn Cuba như một ví dụ. 

"Cho phép tôi nói với bạn rằng, không chỉ là danh tiếng của ông Obama thấp hơn bất cứ vị tổng thống nào của Mỹ, mà danh tiếng của Mỹ cũng giảm sút", ông Farage nhấn mạnh. 

Thành viên Quốc hội Anh, người đã dẫn đầu một chiến dịch kéo Anh ra khỏi EU, đã đưa ra tuyên bố trên ít ngày sau khi ông Obama lên tiếng bảo vệ 8 năm cầm quyền tại Nhà Trắng. 

"Hầu hết mọi quốc gia trên trái đất đều coi Mỹ ngày càng mạnh mẽ hơn và được tôn trọng hơn cách đây 8 năm. Đó là điều mà tôi tự hào khi rời nhiệm sở", ông Obama nói. 

Trong khi đó, ông Trump cũng chỉ trích các chính sách đối nội và đối ngoại của ông Obama, và coi ông Obama là vị tổng thống "ngu dốt nhất".

Hồi tháng 7, trong cuộc phỏng vấn với NBC, tỷ phú New York cho biết, ông Obama "không biết gì" trước khi nhậm chức vào năm 2008, và "ngày hôm nay ông ấy còn biết ít hơn".

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo