Quốc tế

'Phương Tây "mắc lỗi nghiêm trọng" trong quan hệ với Nga'

(DNVN)-Theo cựu phóng viên của ARD, hãng phát thanh truyền hình Đức tại Liên Xô Gabriele Krone-Schmalz, việc các nước phương Tây coi Nga là một quốc gia bành trướng mở rộng là một "lỗi nghiêm trọng".

Trong một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm của Thụy Sỹ Luzerner Zeitung, cựu phóng viên của ARD, hãng phát thanh truyền hình Đức tại Liên Xô Gabriele Krone-Schmalz cho biết, những nỗ lực của các nước phương Tây chống lại chính sách của Nga bằng quan điểm sử dụng vũ lực mang tính chất "bất đồng nghiêm trọng".

Phương Tây "lỗi nghiêm trọng" trong quan hệ với Nga?

Chuyên gia lưu ý rằng, chính sách đối ngoại của Nga chỉ mang tính chiến lược và phòng thủ. Bà Krone-Schmalz giải thích, Nga, với lãnh thổ rộng lớn của mình, bao quanh mình bởi những kẻ thù tiềm năng, khiến họ trở nên dễ bị tổn thương hơn Mỹ ở châu Mỹ. 

Nhà báo nhấn mạnh rằng, tình hình càng trở nên trầm trọng hơn khi NATO mở rộng về phía Đông.
Krone-Schmalz cũng chỉ trích các nước phương Tây vì không chấp nhận và tôn trọng lập trường của Nga.

Chuyên gia bày tỏ ý kiến rằng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương không nên nhận Gruzia và Ukraine là thành viên của NATO, còn các quốc gia phương Tây nên từ bỏ chủ trương dân chủ hóa nước Nga theo mô hình phương Tây. 

Nhà báo cho rằng điều đó có thể dẫn đến việc thiết lập các điều kiện tiên quyết để giảm mức độ căng thẳng trong quan hệ giữa phương Tây và Nga.

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo