Quốc tế

"Putin phải thay đổi thái độ nếu muốn quan hệ Nga - Mỹ tan băng"

(DNVN)-Đây là nhận định của cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ)John Bolton trong chương trình "Fox and Friends" đài Fox News hôm 02/01.

Cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) John Bolton nhận định rằng, nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin không cân nhắc lại chính sách của mình, thì có thể quan hệ Nga - Mỹ sẽ không thể tan băng. 

Trong chương trình "Fox and Friends" đài Fox News hôm 02/01, cựu đại sứ Mỹ tại LHQ Bolton đã đổ lỗi cho chính quyền Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama khi nhiều lần mềm dẻo với Nga và không bảo vệ được lợi ích quốc gia Mỹ trên chính trường quốc tế. 

Theo nhận định của cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) John Bolton, Putin phải thay đổi thái độ nếu muốn quan hệ Nga - Mỹ tan băng.

"Ông Vladimir Putin xác định chính sách đối ngoại của Nga hoàn toàn dựa trên lợi ích quốc gia Nga", ông Bolton cho biết khi nhắc lại các hoạt động của Nga, trong đó có việc sáp nhập Crimea vào Liên bang Nga và mở rộng tầm ảnh hưởng của quốc gia này tại châu Âu và Trung Đông. 

Ông cũng cho rằng, cộng đồng tình báo Mỹ tin Nga có trách nhiệm trong vụ tấn công Ủy ban Quốc gia Dân chủ trong nỗ lực tác động vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, ngay cả khi thư ký báo chí Nhà Trắng mới Sean Spicer hôm 02/01 cho biết, "không có bằng chứng nào" về các cuộc tấn công như vậy đã xảy ra. 

Theo ông Bolton, "nếu các hoạt động này dừng lại", sau đó sẽ có cơ hội "cài đặt lại" quan hệ Nga - Mỹ. 

Hôm 30/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga, đưa vào danh sách cấm vận 2 cơ quan tình báo Nga, 4 quan chức tại 2 cơ quan này cùng 3 công ty Nga bị cáo buộc hỗ trợ hành động tấn công mạng nhằm vào Mỹ.

Hôm 01/01, ông Donald Trump khẳng định rằng, ông đã có một số thông tin về vấn đề tấn công bầu cử Mỹ "mà những người khác không hề hay biết", đồng thời tuyên bố có ý định tiết lộ thông tin độc quyền này vào ngày 03 hoặc 04/01. 

 

Nên đọc



NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo