Quốc tế

"Quái vật ném bom" Mỹ tái xuất tại Hàn Quốc

(DNVN)-Trong một động thái tiếp tục phô diễn sức mạnh trước Triều Tiên liên quan tới vụ thử hạt nhân thứ 5 mới đây của Bình Nhưỡng, hôm 21/9 Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom siêu thanh tới Hàn Quốc.

Hôm 21/9, hai "quái vật ném bomB-1B Lancer của Mỹ đã tái xuất trên không phận Hàn Quốc, trong đó 1 máy bay đã hạ cánh tại một căn cứ không quân cách thủ đô Seoul khoảng 40km về phía Nam. Đây là chuyến bay lần thứ hai của siêu máy bay B-1 Lancer kể từ vụ thử hạt nhân của Triều Tiên hôm 09/9 vừa qua. 

Một máy bay ném bom B-1B của Không quân Mỹ bay trên căn cứ Osan, Hàn Quốc hôm 13/9/2016 (Ảnh Reuters)

Trong một tuyên bố, các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cho biết, chuyến bay của một đôi máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer đồn trú tại Guam nhằm phô diễn sức mạnh của Mỹ - quốc gia đồng minh của Hàn Quốc, cũng như cam kết của Washington trong việc đảm bảo an ninh trên bán đảo Triều Tiên và khu vực. 

Trước đó, hôm 13/9, Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom B-1 tới Hàn Quốc, tuy nhiên cả hai chiến đấu cơ này đã quay lại Guam sau chuyến bay kéo dài khoảng 10 phút trên căn cứ Osan.

Triều Tiên đã phớt lờ sự lên án mạnh của cộng đồng quốc tế khi tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 và trong tuần này Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử thành công một động cơ tên lửa mới. 

Lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc - đồng minh thân cận của Triều Tiên - cùng mạnh mẽ lên án vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên và cam kết sẽ tăng cường hợp tác tại Liên Hợp Quốc và qua các kênh thực thi pháp luật. 

Các nhà ngoại giao LHQ cho biết, Mỹ - Trung đã bắt đầu thảo luận về việc áp đặt một nghị quyết trừng phạt của LHQ nhằm trả đũa vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng trong tháng này. Tuy nhiên, Bắc Kinh không trực tiếp nói liệu họ có ủng hộ các bước đi cứng rắn hơn nhằm vào Triều Tiên hay không. 

Nên đọc


 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo