Quốc tế

"Quân đội Syria sẵn sàng đối đầu nếu Mỹ gây hấn với Dara'a"

Quân đội Syria chuẩn bị sẵn sàng cho việc đối đầu với bất kỳ hành động gây hấn nào của Mỹ và đồng minh chống lại tỉnh Dara'a.

Theo người đứng đầu tỉnh Dara'a (Syria) Mohammad Khalid al-Hanous, quân đội Syria chuẩn bị sẵn sàng cho việc đối đầu với bất kỳ hành động gây hấn nào của Mỹ và đồng minh chống lại tỉnh này. 

"Mỹ là người ủng hộ chính cuộc chiến chống lại Syria và đang hỗ trợ lực lượng khủng bố tại Dara'a qua Jordan", ông al-Hanous phát biểu với FNA hôm 26/4. 

Quân đội Syria sẵn sàng đối đầu nếu Mỹ gây hấn với Dara'a.

"Tuy nhiên, nếu Mỹ quyết định triển khai lực lượng tại lãnh thổ Syria thông qua biên giới Jordan, nó sẽ được coi như là hành động gây hấn rõ ràng chống lại chủ quyền của Syria và tổng tư lệnh quân đội Syria sẽ thông qua các biện pháp mới cho cuộc chiến trong khu vực", ông cho biết thêm. 

Trong khi đó, ông Al-Hanous miêu tả tình hình an ninh tại Dara'a là tốt, đồng thời cho biết cán cân sức mạnh trên chiến trường tại tỉnh này đang nghiêng về phía quân chính phủ. 

Cuối tuần trước, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, Damascus có thông tin tình báo về việc Jordan có kế hoạch điều binh lính tới Syria để hợp tác với Mỹ.

Tổng thống Assad phát biểu với Sputnik rằng, chính phủ Damascus biết rằng, Jordan có kế hoạch triển khai binh lính trên lãnh thổ Syria trong sự hợp tác với Mỹ. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo