Quốc tế

"Quan hệ xuyên Đại Tây Dương sẽ lung lay nếu Mỹ trừng phạt Nga"

(DNVN)-Theo Đại sứ Nga tại NATO Alexander Grushko, các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương sẽ bị tổn hại nếu Mỹ tiếp tục áp đặt lệnh trừng phạt Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24 hôm 31/7, Đại sứ Nga tại NATO Alexander Grushko khẳng định, các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương sẽ bị tổn hại nếu Mỹ tiếp tục áp đặt lệnh trừng phạt Nga. 

Theo Đại sứ Nga tại NATO Alexander Grushko, quan hệ xuyên Đại Tây Dương sẽ bị tổn hại nếu Mỹ tiếp tục áp đặt lệnh trừng phạt Nga. 

"Những gì được thực hiện bởi Mỹ, đặc biệt bởi Quốc hội Mỹ trong việc phê chuẩn dự luật trừng phạt Nga không chỉ là đòn giáng mạnh vào luật pháp quốc tế, vào các chuẩn mực của hệ thống quan hệ quốc tế hiện tại, về những tiêu chuẩn của Tổ chức Thương mại Thế giới, mà còn là đòn giáng mạnh vào các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương", ông Grushko nhận định. 

Theo nhà ngoại giao Nga, gói trừng phạt mới nhằm vào Nga của Mỹ phớt lờ những lợi ích luật phá của các đồng minh Mỹ. 

Tuần trước, với 98 phiếu thuận và 2 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật thắt chặt lệnh trừng phạt Nga, Iran và Triều Tiên. Trước đó, dự luật này đã được Hạ viện phê chuẩn. Hiện, dự luật này đã được trình lên Tổng thống Mỹ Donald Trump chờ thông qua hoặc phê chuẩn. 

Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, trong bước đi đáp trả việc Mỹ tung ra dự luật trừng phạt, Moscow đã giảm số lượng các nhà ngoại giao Mỹ tại Nga xuống còn 455 người, tạm dừng cho phép Đại sứ quán Mỹ ở Nga sử dụng biệt thự ở khu Serebryannyi Bor và các khu nhà kho tại phố Doroznaya ở thủ đô Moscow từ ngày 01/8. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo