Xã hội

“Rớt tim” cảnh ném nhiều trẻ mầm non xuống đất vì… hỏa hoạn

(DNVN) – Để giải thoát cho nhiều trẻ mầm non thoát khỏi “biển lửa”, nhiều người đã ném các em từ trên tầng xuống để đám đông giơ tay đỡ khiến phụ huynh bàng hoàng, lo sợ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h ngày 16/9, một ngôi trường mầm non nằm trong tòa nhà thuộc thành phố Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. 

Tại hiện trường, nhiều người đã tìm đủ mọi cách để giải cứu toàn bộ trẻ em cùng giáo viên dạy trong trường này. Đáng chú ý, lực lượng cứu hộ giúp đỡ lại có phương án là ném các bé từ trên tầng 2 xuống đất cho đám đông dùng tay không, hoặc dùng miếng nhựa làm vật đỡ.

Cảnh giải cứu nhiều trẻ em khiến phụ huynh rùng mình lo sợ.
Cảnh giải cứu nhiều trẻ em khiến phụ huynh rùng mình lo sợ.

Theo tin tức từ đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, tất cả 92 học sinh học tại trường mầm non này đều an toàn, mặc dù không rõ có bao nhiêu em được “giải cứu” phương pháp nguy hiểm này.

Cơ quan chức năng địa phương cho biết, khi lửa bốc cháy ngùn ngụt thì nhiều người đã tham gia giải cứu hơn 300 giáo viên, trong đó có 104 người phải nhập viện cấp cứu. 

Nhiều em bé vẫn chưa hết hoản loạn sau khi được giải cứu.
Nhiều em bé vẫn chưa hết hoản loạn sau khi được giải cứu.

Thông tin vụ cháy nhanh chóng được các thành viên trên mạng xã hội chụp ảnh, quay video lại cảnh giải cứu các em bé bằng phương pháp ném từ trên tầng xuống để cho đám đông giơ tay đỡ. Chỉ sau cái kick chuột, sự việc được cư dân mạng quan tâm đặc biệt. Đa số đều cho rằng, hỏa hoạn là nguy hiểm nhưng hành động giải cứu các em bé cũng rất nguy hiểm, liều lĩnh.  Còn về phía các bậc phụ huynh, khi xem lại cảnh giải cứu hy hữu này thì không khỏi bàng hoàng, lo sợ cho số phận của con em họ. 

Hiện vụ việc cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ. Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Bảo An (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo