Pháp luật

'Sập bẫy iPhone 6 giá bèo': Công an từng khám xét nhà ông Linh

Liên quan đến vụ 'Sập bẫy iPhone 6 giá bèo', ngày 7.11, ông Hoàng Cao Thắng - Tổ trưởng tổ dân phố 48, khu phố 4, phường 7, quận Tân Bình (TP.HCM), nơi ông Nguyễn Duy Linh cư trú - cho biết công an từng khám xét nhà ông Linh và thu giữ nhiều điện thoại và máy tính bảng liên quan đến buôn lậu.

 Sáng 7.11, một số nạn nhân tập trung trước nhà ông Linh và cung cấp thông tin cho báo chí (hàng bên phải) - Ảnh: Đình Quân

Theo ông Thắng, đợt khám xét diễn ra cách đây gần 2 tháng. Lực lượng chức năng đã khám xét cả nhà và cửa tiệm của ông Linh. Sau đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản và thu giữ 20 iPhone 5s, 20 iPad và nước hoa ngay tại nhà ông Linh.

“Khi khám xét, họ có mời công an khu vực và tổ dân phố đến chứng kiến. Tôi thấy ở lầu trên của nhà Linh như một nhà kho chứa rất nhiều nước hoa”, ông Thắng nói.
 
Ông Thắng cho biết thêm sau vụ khám xét, ông Linh vẫn kinh doanh bình thường. Thậm chí ông Linh còn thuê căn nhà ở gần nhà để mở cửa tiệm nhằm khuếch trương, mở rộng việc kinh doanh. Tuy nhiên chưa được bao lâu thì xảy ra việc ông Linh bị nhiều người tố giác lừa đảo hàng chục tỉ đồng.
 
Sau khi ông Linh bỏ trốn, nhiều nạn nhân đã tập trung ở nhà ông Linh ném sơn, mắm tôm, bom xăng ở trên ban công. Có người còn mang vòng hoa tang treo trước cổng nhà. Trước tình hình này, Công an phường 7 cũng nhiều lần xuống nhắc nhở, giữ an ninh, trật tự ở khu vực nhà ông Linh.
 
  Đoạn chát được cho là của ông Linh - Ảnh: Một nạn nhân cung cấp
 
“Nhà Linh có bốn người. Linh sinh năm 1988, năm nay 26 tuổi. Ngoài bố mẹ, Linh còn có một người em trai. Bố mẹ Linh kinh doanh vải, gia đình rất khá giả nên hai anh em đều học trường quốc tế. Riêng Linh học Trường đại học RMIT. Thi thoảng gặp tôi, Linh vẫn chào hỏi, cười nói vui vẻ. Có ai ngờ đâu lại xảy ra chuyện này”, ông Thắng nói.
 
Sáng 7.11, vẫn có rất đông người tập trung trước nhà ông Linh để đòi nợ tuy nhiên nhà vẫn đóng cửa. Một số nạn nhân cho biết dù bỏ trốn nhưng ông Linh vẫn chát trên mạng với nhiều người.
 
Ông N., một trong những nạn nhân cho biết ông Linh vẫn chát về hỏi thăm thông tin liên quan thậm chí thách thức các nạn nhân tố cáo, cung cấp thông tin cho báo chí về vụ việc.
 
Sáng nay, các nạn nhân đã gặp luật sư để nhờ tư vấn pháp lý.
 
Theo Thanh niên Online
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo