Quốc tế

"Sau Aleppo, quân đội Syria sẽ nhắm tới Palmyra và Idlib"

(DNVN)-Giới phân tích nhận định, sau khi giải phóng Aleppo, quân đội Syria có khả năng sẽ phát động chiến dịch tái chiếm Palmyra và sau đó là Idlib.

Theo ông Igor Korotchenko, Tổng biên tập Tạp chí National Defense của Nga, quân đội Syria - lực lượng gần đây đã giải phóng Aleppo khỏi các tay súng khủng bố - sẽ tập trung vào việc thúc đẩy các căn cứ của họ quanh thành phố này và sau đó sẽ thực hiện chiến dịch tái chiếm Palmyra và Idlib. 

Quân đội Syria tại Palmyra, Homs, Syria. (Ảnh Sputnik)

"Tôi nghĩ rằng, trong năm 2017, quân đội Syria sẽ tập trung mọi nỗ lực vào việc ngăn chặn các cuộc tấn công đáp trả có thể bởi phiến quân. Quân đội Syria cũng sẽ bảo vệ các căn cứ cơ sở hạ tầng và các khu dân cư hiện do chính phủ kiểm soát. Một mục tiêu quan trọng khác là tái chiếm Palmyra", ông Korotchenko chia sẻ với hãng tin RIA Novosti. 

Chuyên gia này nhấn mạnh rằng, tầm quan trọng của việc tái chiếm Palmyra là do những vị trí chiến lược tại đây. 

"Nhiệm vụ khác là cải thiện các khả năng chiến đấu của quân đội Syria và khích lệ tinh thần của binh lính nước này. Sau đó, quân chính phủ có thể phát động chiến dịch giải phóng Idlib", ông nhận định. 

Trước đó, hôm 16/12, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiến dịch giải phóng Đông Aleppo của quân đội Syria đã kết thúc, và rằng quân chính phủ Syria đã khiến phiến quân phải đầu hàng.

Hôm 22/12, quân đội Syria đã tuyên bố chiến thắng tại Aleppo khi đoàn xe cuối cùng chở phiến quân rời phía Đông thành phố. 

 

Tại một cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định, việc giải phóng Aleppo từ các phần tử cực đoan là bước đi quan trọng nhất của việc bình thường hóa hoàn toàn tại Syria. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo