Xã hội

Sẽ công bố nguyên nhân rơi máy bay Su-30MK2 và CASA-212

(DNVN) - Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết thời gian tới sẽ có kết luận nguyên nhân rơi máy bay Su-30MK2 và CASA-212.

Chiều tối 13/8, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết thời gian tới sẽ có kết luận nguyên nhân cụ thể dẫn đến sự cố đáng tiếc về hai chiếc máy bay bị rơi Su-30MK2 và CASA-212 hồi tháng 6 vừa qua.

Thông tin trên được Thượng tướng Võ Văn Tuấn khẳng định với báo chí sau buổi tổ chức ban bay cán bộ cho các đồng chí từ chỉ huy từ biên đội trở lên trên chiếc máy bay Su-30MK2 hôm 12/8 tại Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370). Báo Đất việt thông tin.

Lực lượng kỹ thuật kiểm tra tình trạng kỹ thuật máy bay Su-30MK2. Ảnh: Báo Phòng không- Không quân.

Đây là chuyến bay được tổ chức đầu tiên trên chiếc Su-30MK2  sau sự cố rơi máy bay 14/6. Khi đó, Thượng tướng Võ Văn Tuấn đã ra quyết định đình chỉ các hoạt động bay huấn luyện của toàn bộ tiêm kích Su-30MK2 và chỉ được phép cất cánh khi làm nhiệm vụ chiến đấu.

Trong thời gian phải tạm ngừng bay, khoảng trống mà các tiêm kích Su-30MK2 để lại là vô cùng lớn, đặc biệt đối với nhiệm vụ trực ban chiến đấu sẵn sàng bảo vệ biển đảo.

Trong ngày 13/8, Quân chủng Phòng không Không quân, Sư đoàn 371 và Lữ đoàn 918 vừa tổ chức thành công ban bay cán bộ trên máy bay Su-30MK2 và máy bay CASA-212, theo báo Công an Nhân dân.

Nguồn tin cho hay, ban bay cán bộ thường được tổ chức cho cán bộ từ biên đội trưởng trở lên, thành phần bảo đảm là cấp trưởng. Ban bay cán bộ có ý nghĩa hết sức quan trọng trước khi khôi phục hoạt động bay trở lại bình thường hoàn toàn. 

Tham gia ban bay là những cán bộ, chỉ huy bay, phi công, thành viên tổ bay là những người có bản lĩnh, trình độ kỹ thuật lái tốt. Đây cũng là dịp để các cấp các ngành rà soát, kiểm tra nhằm chấn chỉnh nề nếp, quy trình, chế độ công tác trong huấn luyện, đảm bảo an toàn bay; củng cố niềm tin, bản lĩnh, sự tự tin vào vũ khí, trang bị của các thành phần nhất là đội ngũ phi công của đơn vị.

 

Ban ban cán bộ nêu trên được tổ chức trong ngày 12/8 và đã kết thúc thành công, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Trong đó, Trung đoàn 923 và 927 (thuộc Sư đoàn 371), Lữ đoàn 918 đều bay nhiều lần trên máy bay Su-30MK2 và máy bay CASA-212. Hai đơn vị hoàn thành 100% kế hoạch.

Quân chủng Phòng không Không quân bước đầu đánh giá việc tổ chức thành công ban bay cán bộ đã tạo niềm tin, động lực để cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 918, Trung đoàn 923 và 927 tiếp tục bước vào thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện bay và các nhiệm vụ khác được giao.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo