Xã hội

"Siêu cẩu" thành công 3 toa tàu Cát Linh - Hà Đông chỉ trong 3 giờ

Chỉ 3 giờ đồng hồ, “siêu cẩu” đã cẩu thành công 2 đầu tàu và 1 toa tàu lên ray đường sắt trên cao. Thời gian cẩu nhanh gấp 2 lần cẩu toa đầu tiên vào đêm 20/2.

Từ 22h30 đêm 22/2, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) bắt đầu triển khai việc di chuyển và cẩu, lắp đặt 3 đầu máy, toa xe còn lại thuộc tổ hợp thiết bị đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông lên ray tại khu vực ga La Khê (quận Hà Đông). Trước đó, 1 toa xe đã được đưa lên thành công.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại hiện trường, gần 0h ngày 23/2, một  xe ô tô siêu trường chở toa xe đường sắt từ đường Lê Trọng Tấn kéo dài (khu đô thị Văn Phú) đã được điều đến vị trí cẩu để đưa toa xe lên ray. Khoảng 20 phút sau, toa xe đã được đưa lên ray thành công, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Sau đó, thêm một đầu máy được đưa đến vị trí cẩu và cẩu lên an toàn.

3 toa tàu Cát Linh - Hà Đông đã được cẩu lên thành công. Ảnh: Dân Việt

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Kim Thành, Giám đốc BQL dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, có mặt tại công trường cho biết: “Sau khi cẩu toa tàu đầu tiên vào đêm 20/2, chúng tôi đã họp một ngày để rút kinh nghiệm, các kỹ sư và công nhân đã rà soát lại công việc để việc cẩu lắp toa tàu thứ hai được triển khai nhanh chóng và đồng thời rút ngắn thời gian thi công”.

"Cẩu toa tàu đầu tiên lâu vì cẩu đặt không đúng vị trí, các công nhân, kỹ sư chưa thành thạo các công đoạn. Đêm nay, mọi công đoạn được thực hiện chính xác, thuần thục, chỉ mất 3h đồng hồ, chúng tôi đã cẩu thành công 3 toa tàu lên ray đường sắt trên cao mà không gặp bất kỳ trục trặc nào", ông Thành cho biết thêm.

Như vậy, những chiếc đầu máy cuối cùng trong tổ hợp 4 đầu máy, toa xe đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh- Hà Đông đã được cẩu thành công, an toàn lên ray và đưa vào vị trí đã được định sẵn.

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được vận hành thử từ tháng 10/2017 để cuối quý I, đầu quý II/2018 đưa vào khai thác chính thức.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Giao thông, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo