Quốc tế

"Siêu hệ thống phòng không của Nga" S-400 sẽ nhận được tên lửa tầm xa mới

(DNVN) - Tên lửa 40N6E mới có thể được đưa vào biến chế cuối mùa hè này.

Nga đã hoàn thành các thử nghiệm trạng thái tên lửa tầm xa 40N6E cho hệ thống phòng không S-400, một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga chia sẻ với tờ TASS hôm thứ Ba vừa qua.

“Các thử nghiệm về tên lửa tầm xa 40N6E cho hệ thống S-400 đã được hoàn thành tại bãi thử nghiệm Kapustin Yar. Ủy ban liên bộ của Nga đã công nhận cuộc thử nghiệm thành công và chứng nhận tương ứng đã được ký kết”, nguồn tin cho biết.

Hệ thống phòng không S-400 của Nga sắp nhận tên lửa tầm xa mới.

Tập đoàn Almaz-Antey của Nga, nhà phát triển hệ thống tên lửa không đối không S-400, từ chối đưa ra bất kỳ bình luận về thông tin này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa 40N6E sử dụng nhiên liệu rắn hai tầng, có thể bắn hạ các mục tiêu tên lửa hành trình, máy bay, đầu đạn thông minh, có khả năng tấn công các mục tiêu ở phạm vi tối đa 400 km. Theo dữ liệu chưa được xác nhận cho thấy tên lửa có thể tấn công các mục tiêu ở độ cao tối đa 185 km. Hàng loạt các tên lửa 40N6E được sản xuất vào cuối năm 2013. Vào năm 2015, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố lần đầu tiên tên lửa mới đã phóng trúng mục tiêu không thành công.

S-400 Triumf là một hệ thống tên lửa phòng không tầm trung và tầm xa được thiết kế để tấn công các loại vũ khí tấn công không quân (bao gồm cả máy bay tàng hình), và bất kỳ mục tiêu trên không nào. Tính đến hiện tại, S-400 có thể đạt được mục tiêu ở khoảng cách lên tới 250 km.

Nên đọc
Tân Gia (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo