Pháp luật

"Siêu luật sư" người Nhật lại xin dời ngày xét xử Minh Béo

(DNVN) - Luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin dời ngày xử án Minh Béo tới 28/7 và được tòa chấp thuận. Đây là lần thứ ba nữ luật sư này xin dời lại phiên xét xử thân chủ của mình.

Theo tin tức trên báo MTG, sáng 29/6 (giờ địa phương), phiên tòa điều đình vụ án diễn viên Minh Béo lạm dụng tình dục trẻ em đã diễn ra ở Tòa thượng thẩm Quận Cam, chi nhánh Wesminster, California, Mỹ. Minh Béo đã xuất hiện tại tòa án và đây cũng là phiên điều đình thứ 4 sau khi bị dời từ phiên tứ 3 hồi tháng 5 vừa qua sang 29/6.

"Tuy nhiên, một lần nữa phiên tòa lại diễn ra trong 2 phút ngắn gọn. Luật sư Mia Yamamoto tiếp tục xin dời phiên tòa sang ngày 28/7 tới và được Tòa án chấp thuận. Cũng theo báo đưa tin tại Mỹ, bà Mia Yamamoto cũng trao đổi ngắn gọn với Minh Béo và Minh Béo mỉm cười", phóng viên Việt Nam ở Mỹ tường thuật.

"Siêu luật sư" người Nhật lại xin dời ngày xét xử Minh Béo.

Kết thúc phiên xử, luật sư Mia Yamamoto vẫn đi lối đi riêng để né tránh các câu hỏi của báo chí. Bà chỉ nói vài câu ngắn ngọn với báo Mỹ và sau đó đi thẳng vào trong. Cạnh đấy bà Mia Yamamoto cũng không nói chuyện hay trao đổi thêm gì với thân nhân của Minh Béo phía sau phiên xử.

Theo báo Tri Thức Trẻ, trao đổi với báo chí sau phiên tòa, ông Thiện Thành, cậu họ của Minh Béo khẳng định, diễn viên hài không có khả năng trắng án, và lúc này chỉ hi vọng nhận được mức án thấp nhất.

Ông Thành cũng giải thích lý do bà Mia tiếp tục dùng bài "câu giờ". Theo đó, sở dĩ nữ luật sư kì cựu này làm vậy là muốn xoa dịu dư luận. 

Ngoài ra, luật pháp Mỹ quy định, thời hạn ngồi tù của bị cáo sẽ tính từ khi tạm giam chờ xét xử, mà đối với các mức án thấp nhất, bị cáo sẽ chỉ phải "bóc lịch" trong vòng 3-6 tháng. Như vậy, kể từ khi vụ án bị khởi tố cho đến bây giờ, Minh Béo đã có hơn 3 tháng ngồi tù, và dự kiến sẽ phải ngồi thêm ít nhất 1 tháng nữa cho tới khi phiên xét xử lần tới diễn ra (28/7). 

Nếu bà Mia và Minh Béo đạt được mục đích của mình và chỉ phải nhận án phạt nhẹ nhất - một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra vì theo ông Thành, vụ án này "không có bằng chứng rõ ràng" - thì Minh Béo hoàn toàn có thể "bị" trục xuất ngay sau khi tòa ra phán quyết, bởi danh hài này đã thi hành đủ mức án tù trong thời gian chờ xét xử. 

 

Ông Thành giải thích, phía Minh Béo không muốn trả phí tại ngoại và để Minh Béo ngồi tù để dư luận thấy rằng danh hài này đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật cho những hành vi của mình.

Tóm lại, sau khi màn "câu giờ" của luật sư Mia kết thúc và Minh Béo chỉ phải nhận mức án thấp, thì khoảng thời gian ngồi tù chờ xét xử của diễn viên này sẽ được tính vào thời gian thi hành án, do đó Minh Béo có thể trở về Việt Nam ngay sau khi tòa tuyên án.  

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo