Quốc tế

Syria: Hàng loạt chiến binh bất ngờ rút khỏi phiến quân SDF

(DNVN) - Hàng chục thành viên của Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đã rời khỏi nhóm phiến quân này sau khi căng thẳng giữa SDF và người dân Raqqa leo thang.

Các chiến binh SDF

Theo Fars, hơn 30 chiến binh SDF đã rút khỏi tổ chức này ở thành phố Raqqa sau khi thủ lĩnh ra lệnh cho họ chống lại dân thường trong thành phố. 

Tổng cộng 300 chiến binh SDF đã được phái tới Raqqa từ các vị trí của họ ở  Đông Bắc Syria đã không chịu tuân lệnh cấp trên để đàn áp những người dân chống đối. Thay vào đó, họ đã rút khỏi các vị trí mới của họ trong thành phố này. 

Các nguồn tin địa phương cho biết, SDF vẫn tiếp tục đàn áp những người biểu tình tại Raqqa và đã thiết lập 15 trạm kiểm soát tại các khu dân cư trong thành phố. SDF cũng tích cực tuần tra khắp nơi. 

Trong một động thái liên quan, tuần trước, những kẻ tấn công vô danh đã nổ súng vào một toán SDF trong khu định cư al-Karamah ở Đông Raqqa, giết chết một chiến binh SDF và làm bị thương thêm 9 người khác.

Trong khi đó, hơn 80 người dân đã tập trung tại quảng trường al-Sa'ah ở thành phố Raqqa phản đối việc SDF ép tòng quân và kêu gọi trả tự do cho những thanh niên bị họ bắt giữ. 

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo