Quốc tế

Syria: Quân đội Nga vào "hang cọp" để đàm phán với phiến quân

(DNVN) - Một phái đoàn quân sự Nga đã tiến vào thị trấn ở Nam Damascus chiều 28/3 để đàm phán với nhóm phiến quân ở đây, một nguồn tin ở thủ đô Syria tiết lộ với Al-Masdsar News.

Quân đội Nga đang đứng ra làm trung gian hòa giải cho quân đội Syria và các lực lượng phiến quân 

Theo nguồn tin này, phái đoàn của Trung tâm Hoà giải Nga đã tiến vào thị trấn Babila ở miền Nam Damascus và đưa cho các phiến quân tại đây một cơ hội để hòa giải với chính phủ Syria.

Để đổi lấy sự hoà giải hoàn toàn, phiến quân ở bên trong Babila được trao cơ hội tự quyết định số phận của chính mình với chính phủ Syria hoặc chấp nhận di chuyển tới miền Bắc Syria.

Các cuộc đàm phán của phái đoàn quân sự Nga ở Babila cũng tương tự như các sứ mệnh mà họ đã thực hiện ở Đông Ghouta và Darayya trước đó. 

Về mặt kỹ thuật, Babila vốn đang ở trong một thỏa thuận hòa giải, hay có thể hiểu theo cách khác là một thỏa thuận ngưng bắn đã được áp đặt tại thị trấn này, cho phép phiến quân kiểm soát hoàn toàn Babila. Tuy nhiên, chính phủ Syria đang nỗ lực giành lại quyền kiểm soát toàn bộ Damascus. Để tránh đổ máu, chính phủ Syria, thông qua các phái đoàn Nga đang tìm kiếm các thỏa thuận với phiến quân để tiến trình này diễn ra trong hòa bình.

 

 

Nên đọc
 
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo