Xã hội

Thanh hoá: Khai mạc Liên hoan âm nhạc truyền thống ASEAN lần thứ nhất

(DNVN) - Tối ngày 1/8/2015, Liên hoan âm nhạc truyền thống các nước ASEAN lần thứ nhất, do Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch, phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chúc đã khai mạc trọng thể tại Nhà hát Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa.

Chương trình được mở đầu với các tiết mục chào mừng đặc sắc của 100 nghệ sỹ thuộc 9 đoàn nghệ thuật của các nước gồm: Việt Nam, Lào, Cam –Pu- Chia, Mi- An- Ma, Thái Lan, Phi- Líp- Pin, Sinh- Ga- Po, In- Đô- Nê –Xi- A, Hàn Quốc. 

Tiết mục ra mắt của  đoàn Lào.
Tiết mục ra mắt của đoàn Lào.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch (Trưởng Ban tổ chức liên hoan) Vương Duy Biên nhiệt liệt chào mừng các diễn viên, nghệ sỹ có mặt tại liên hoan, cho rằng liên hoan lần này là dịp đẩy mạnh quan hệ hữu nghị, giao lưu, học hỏi và tăng cường tình đoàn kết giữa nhân dân các nước trong khu vực. Theo Thứ trưởng, liên hoan âm nhạc ASEAN lần thứ nhất được tổ chức theo sáng kiến của Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch, với sự tham gia đông đảo của các đoàn nghệ thuật chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp.

Các nghệ sĩ tham gia liên hoan.
Các nghệ sĩ tham gia liên hoan.

Tiếp sau phát biểu của Thứ trưởng Vương Duy Biên. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch và bày tỏ niềm phấn khởi được đón tiếp các nghệ sỹ đến từ các nước trong và ngoài ASEAN.

Trong chuỗi các sự kiện diễn của năm Du lịch  Quốc gia 2015 tại Thanh Hóa, Liên hoan âm nhạc ASEAN lần đầu tiên tại Việt nam được tổ chức tại Thanh Hóa, ngoài tác dụng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, giao lưu giữa các nước, các nền văn hóa … sẽ góp phần quảng bá, nâng cao hình ảnh đất nước, con người Việt nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng trong mắt bạn bè quốc tế. Qua đó, tạo ảnh hưởng tích cực đến hoạt động du lịch, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.

Tiết mục ra mắt của đoàn Việt Nam.
Tiết mục ra mắt của đoàn Việt Nam.

 

Sau phần nghi lễ ngắn gọn, Liên hoan chính thức được mở màn với  phần trình diễn của  các nghệ sỹ Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Theo kế hoạch, Liên hoan sẽ kéo dài trong 6 ngày, từ 1 – 6/8/2015. Mặc dù trời mưa lớn, nhưng nhà hát Lam Sơn đã trở nên quá tải do hàng nghìn khán giả Thanh Hóa đã có mặt với mong muốn thưởng thức các tiết mục đặc sắc, mang đậm truyền thống dân tộc của các nền văn hóa khác nhau trong khu vực.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo