Quốc tế

“Thánh móc túi” hoành hành hơn nửa thế kỷ ở Nhật Bản mới bị bắt

(DNVN) - Câu chuyện được xem là “thần thánh” đối với những người chấp pháp ở xứ sở Hoa anh đào khi họ bất lực trong việc lần theo dấu vết của một kẻ móc túi suốt hơn 50 năm qua. Chỉ đến khi thủ phạm bị nạn nhân nữ 19 tuổi phát giác, bức màn bí mật về lai lịch tên trộm mới bị bại lộ và từ đây người ta ngỡ ngàng trước sự thật nghiệt ngã.

Kazutoshi Yamaguchi - thường được gọi ngắn gọn là Yama cuối cùng đã phải tra tay vào còng. Ở tuổi 69, người đàn ông này đã có thâm niên hơn 50 năm hành nghề đạo chích. Theo lời khai tại đồn cảnh sát, Yama “bén nghề” từ năm 13 tuổi và từng bị ngồi bốt cảnh sát năm 1965 vì tội danh móc túi. Nhưng sau đó, Yama vẫn thể hiện lòng đam mê bất tận với nghề kiếm sống này và thoát khỏi cảnh sát từ đó đến nay.

Khi sự vụ được đưa ra ánh sáng hôm 18/5 ở tòa án Tokyo, người dân xứ sở Phù Tang tỏ ra vô cùng kinh ngạc trước độ tuổi của siêu trộm. Tất cả đều “không hiểu nổi” vì sao một đất nước lành mạnh, trong sạch bậc nhất hành tinh và khiến lực lượng an ninh nội bộ cảm thấy “xấu hổ” khi nhận lương lại bó tay trong hơn nửa thế kỷ trước tài năng của Yama.

Kazutoshi Yamaguchi trong bản tin của ANN News. Ảnh: CafeBiz.

Người ta dẫn chứng, ở Nhật Bản kẻ sát đã từng cử vài trực nhân viên điều tra vụ mất quần đùi ở một tòa nhà năm 2014, đã từng kéo cả “sư đoàn” đến nhà một nghi can chặt cây xanh (năm 2012) để trấn áp thì việc để một gã như Yama nhởn nhơ là khó chấp nhận. Điều đáng nói ở chỗ, suốt hơn nửa thế kỷ hành nghề, Yama chỉ hoạt động ở các khu tàu điện ngầm Tokyo. Trong đó, có điểm chờ chỉ cách đồn cảnh sát Nakano hơn 50m, camera chỗ nào cũng xanh đèn vì thi thoảng những nhân viên mặc cảnh phục lại rà soát địa bàn một lần.

“Quả là rất khó tin với vụ việc như thế này cảnh sát phải trả lời câu hỏi vì sao liên tục bị Yama qua mặt dễ dàng như thế?” Kakashi Nobi - một người dân phản ánh khi được phóng viên ANN hỏi, “Ông ta hành nghề trót lọt nửa thế kỷ không ai biết, nạn nhân cả nhìn người, tài sản cũng lên đến con số gây sốc”.

Tuy nhiên, với những người bình thường thật khó có thể hình dung ra mà lại là một tên trộm siêu phàm. Với vẻ ngoài lụ khụ, hiền lành và luôn nở nụ cười hiền từ với tất cả mọi người, Yama đã đánh bại mọi nghi ngờ của người đối diện. Nếu tính thêm đôi kính trắng mà người đàn ông này đeo trên gương mặt “không có dấu vết của kẻ gian” thì chuyện phát hiện ra trộm cắp của gã là cực kỳ khó khăn. Hơn nữa, ở Nhật Bản người ta luôn luôn coi trọng quyền con người nên chuyện nghi ngờ phán xét một ai đó là chuyện tày đình. Yama là trường hợp nhận sự tôn trọng số 3 ở Nhật Bản sau phụ nữ mang thai và trẻ em nên đã dựa vào hết các yếu tố đó để phạm tội.

Nói thêm về vẻ ngoài vô hại của Yama thì gần như không ai có thể ghép tội gã nếu mọi hành động đều xảy ra trong bóng tối. Theo lời khai của Yama đã thường tìm cách áp sát “con mồi” thậm chí trò chuyện hoặc làm gì đó đánh lạc hướng rồi mới ra tay mà tốc độ nghề nghiệp của Yama thì nhanh như ánh kiếm của hiệp sĩ Samurai nên cực khó bại lộ.

Sau khi bị dẫn giải về đồn cảnh sát Nakano ra mà đã yêu cầu thao tác lại hành động ăn cắp của mình và không ai trong số 18 người ở đồn cảnh sát chắc chắn được thời điểm mà Yama ra tay, chỉ biết là sau khi gã và 18 người đi bộ trong hành lang tạo lại hiện trường thì khoảng 5 phút sau có người kêu mất đồ.

 

“Thật không thể tin nổi. Người đàn ông ấy ra tay với tốc độ ánh sáng. Gã đã lấy chiếc bóp của tôi một cách êm ái và lành nghề, không ai biết điều đó, kể cả tôi”, nhân viên an ninh Noriko Sakai kinh ngạc.

"Thánh móc túi" Nật Bản bị bắt. Ảnh: VietBest.

Điều này cũng lý giải vì sao suốt quá trình hơn 50 năm hành nghề, Yama chưa từng bị phát hiện bất chấp đối phương có cảnh giác đến đâu. Đài truyền hình ANN News sau khi đăng tải tin tức này đã “truy tặng” Yama cái tên “thánh móc túi” để phù hợp với kỹ năng thượng thừa của mình.

Bản tin ANN News có đoạn: “Đây là một chiến thắng quan trọng của cảnh sát. Họ bế tắc trong nửa thế kỷ nhưng cuối cùng chân lý đã được thực thi. Nhật Bản sẽ không dung thứ những điều tương tự”.

Nên đọc
Lan Phương (Theo ANN News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo