Xã hội

"Thủ lĩnh trẻ" thu hút sinh viên Thủ đô

Tổ chức Sinh viên Quốc tế AIESEC tại Hà Nội vừa tổ chức sự kiện “Hội nghị Thủ lĩnh trẻ”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình Ngày hội Lãnh đạo trẻ Toàn cầu GLAD 2014.

 Xoay quanh chủ đề “Khả năng lãnh đạo và những nền tảng để đột phá”, Hội nghị lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, với sự góp mặt của 35 sinh viên xuất sắc đến từ các CLB và các tổ chức sinh viên uy tín trên toàn Hà Nội như Đại học Hà Nội, Kinh tế quốc dân, Ngoại thương... cùng nhiều diễn giả là doanh nhân nổi tiếng trong các lĩnh vực.

Với mục tiêu chính là tạo nên nền tảng lãnh đạo vững chắc dành cho các nhà lãnh đạo trong tương lai, hội nghị đã tập trung tìm hiểu sâu về 4 giá trị cốt lỗi của một nhà lãnh đạo trong thời kỳ đổi mới: Trọng tâm, mở rộng quan hệ, quản lý xung đột và tư duy đổi mới. 
 
Chia sẻ với các bạn sinh viên, chị Nguyễn Hoài Thương – trợ lý tổng giám đốc tập đoàn Vingroup cho rằng: “Trọng tâm trong công việc luôn luôn là một yếu tố quan trọng mà mỗi nhà lãnh đạo, doanh nhân cần phải có”. Với bề dày kinh nghiệm làm việc cùng các chuyên gia trong và ngoài nước, chị đã mang đến hội nghị những phương pháp thiết thực để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc.
 
Chị Nguyễn Hoài Thương chia sẻ với sinh viên
 
Trong khi đó, anh Lê Viết Đạt – Đồng sáng lập Hatch! Program, một chương trình khởi nghiệp dành cho giới trẻ, lại mang đến cho các bạn trẻ một cái nhìn mới lạ nhưng cũng đầy tính thực tế về một trong yếu tố quan trọng của một nhà lãnh đạo hay doanh nhân đó là tư duy đổi mới.
 
Anh Lê Viết Đạt và điểm nhìn khác biệt trong Tư duy đổi mới
 
Điểm đặc biệt ở hội nghi lần này là phần “Hẹn hò với diễn giả”. Đây là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức trong chuỗi sự kiện Ngày hội Lãnh đạo trẻ Toàn cầu. Trong 30 phút, các bạn sinh viên trẻ được trò chuyện với các vị diễn giả mà mình yêu thích, được lắng nghe những kinh nghiệm thực tiễn và chia sẻ nhiều điều còn khúc mắc. 
 
Với mục tiêu chung là phát triển kỹ năng lãnh đạo và tư duy chiến lược cho giới trẻ hiện nay, Hội nghị Thủ lĩnh trẻ là bước khởi đầu cho sự kiện chính Ngày hội Lãnh đạo trẻ Toàn cầu 2014 sắp diễn ra vào tháng 10 tới đây tại Đại học Thăng Long, Hà Nội. Những chia sẻ của khách mời là nguồn tư liệu cần thiết để Ngày hội Lãnh đạo trẻ Toàn cầu có thể mang mục tiêu chung này đến gần hơn và thiết thực hơn tới các bạn sinh viên./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo