Quốc tế

"Tin tặc" IS tấn công trang web trường đại học Trung Quốc

(DNVN) - Ngày 18/1, nhóm tin tặc tuyên bố liên kết với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng đã tấn công, xâm nhập dữ liệu vào web trường Đại học Thanh Hoa, Trung Quốc.

Báo Vnexpess dẫn nguồn tin từ SCMP cho biết, tin tặc đã tấn công vào trang web của trường Đại học Thanh Hoa và đăng một bức ảnh và một đoạn ghi âm ủng hộ chiến tranh lên trang web dành cho giáo viên và sinh viên của đại học Thanh Hoa. Thông điệp bằng tiếng Anh trên trang viết: "Mọi thứ đã kết thúc êm đẹp. Nếu không êm đẹp, thì đây chưa phải là kết thúc". Phía dưới, kẻ này ký tên là "Hacker Nhà nước Hồi giáo".

Trang web của đại học Thanh Hoa bị hacker tự xưng là thành viên của IS thâm nhập. Ảnh: SCMP.

Đây là lần đầu tiên tin tặc được cho là dính líu tới IS tấn công một trang web ở Trung Quốc. Trang web đã bị nhà trường đóng cửa để "ngăn chặn thông điệp trên phát tán rộng hơn".

Đại diện trường Đại học Thanh Hoa xác nhận bị tin tặc tấn công, trang web phải đóng cửa sau khi hình ảnh về IS được phát hiện. Được biết, Đại học Thanh Hoa tham gia nhiều dự án nghiên cứu an ninh quốc gia và quốc phòng của Trung Quốc. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Trước đó, ngày 17/1, Bộ trưởng Công an Trung Quốc Quách Thanh Côn kêu gọi nước này phải cảnh giác với các mối đe dọa khủng bố khi Tết Nguyên đán đang đến gần. Ông Quách Thanh Côn cũng yêu cầu các đơn vị an ninh và cảnh sát Trung Quốc nắm rõ luật chống khủng bố có hiệu lực từ ngày 1/1/2016 của nước này.

Trường Đại học Thanh Hoa là một trong số những trường đại học quốc lập hàng đầu tại Trung Quốc, là “cái nôi” của nhiều dự án nghiên cứu về an ninh quốc phòng. Đây cũng là nơi cho ra đời nhiều sản phẩm công nghệ thông tin của Trung Quốc với các đội kĩ thuật an ninh mạng trình độ cao.

Trang web của trường này thường là mục tiêu của những kẻ tấn công mạng. Hiện chưa rõ vì sao IS lại nhắm vào trang web của trường Thanh Hoa.Các trang web của các trường đại học được cho là được bảo mật gắt gao hơn nhiều trang web của chính phủ. 

 

Các chuyên gia cho rằng có thể trang web của trường Thanh Hoa đã sử dụng mật mã có tính bảo mật không cao. Ít có khả năng các tin tặc IS đã sử dụng các “mánh khóe” để vượt qua tường lửa bảo vệ trang web. Hồi năm ngoái, IS đã tuyên bố đưa Trung Quốc vào danh sách 18 “kẻ thù” của tổ chức khủng bố này.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo