Quốc tế

"Tống cổ" IS khỏi loạt địa bàn, quân đội Syria thắng đậm ở Đông Homs

(DNVN)-Các lực lượng quân đội Syria tiếp tục tấn công khủng bố IS ở các tỉnh Homs và Hama, giành kiểm soát các vùng trọng điểm ở các khu vực trung tâm.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã "tổng cổ" phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi vùng al-Mazar, phía Nam al-Koum quận Jabal sau các cuộc đụng độ không ngừng.

"Tống cổ" IS khỏi loạt địa bàn, quân đội Syria thắng đậm ở Đông Homs.

Sau khi các lực lượng ủng hộ chính phủ chiếm Jabal al-Mazar, binh lính triển khai ở al-Sukhnah hiện giờ chỉ cách những đồng đội của họ đang chiến đấu với IS ở hướng al-Tayebeh khoảng 17 km.

Lực lượng quân đội Syria đã nắm quyền kiểm soát vùng Humeimeh và tiến vào vùng ranh giới phía Nam của Deir Ezzur. Thắng lợi này sẽ mở đường cho các lực lượng ủng hộ chính phủ tiến vào thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur.

Trong khi đó, quân đội Syria đã tới khu vực al-Doweikhiliyeh phía Đông của Humeimeh và sẽ di chuyển về phía trạm bơm T-2, một trong những căn cứ chính của IS trong khu vực.

Binh lính Syria cũng đụng độ dữ dội với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) của núi al-Sha'er thuộc khu vực cao nguyên al-Sawaneh ở phía Tây Bắc của thành phố cổ Palmyra. Ngoài ra, quân đội Syria đẩy lùi phiến quân IS và giải phóng hoàn toàn khu vực Huweisis, phía nam núi Abu Dhohour.

Trong khi đó, Không quân Syria đã xuất kích tấn công các căn cứ của IS ở các làng Rasm al-Sawaneh, phía đông nam Rasm al-Baroud và Qasr al-Hayer Sharqi ở Đông Homs. Chiến dịch không kích đã tiêu diệt tất cả các mục tiêu và giết chết hàng chục tay súng khủng bố.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo