Pháp luật

"Tổng cục thuế đang thanh tra chuyển giá Metro"

Trong 8 tháng đầu năm, cơ quan quản lý thuế đã thanh tra 1.958 doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá truy thu 1.317 tỷ đồng, giảm lỗ 4.129 tỷ đồng và giảm khấu trừ thuế 82,8 tỷ đồng.

 Đó là thông tin được ông Cao Anh Tuấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục thuế cho biết tại buổi họp báo thường kỳ tháng 9 và 9 tháng đầu năm của Bộ Tài chính.

 
Ông Cao Anh Tuấn cho biết việc thanh tra chuyển giá với Metro phức tạp do DN hoạt động trải rộng trên cả nước với 19 trung tâm. Do đó, Tổng cục thuế đã phải thành lập đoàn thanh tra riêng đối với trường hợp Metro.
 
Ông Cao Anh Tuấn trả lời câu hỏi phóng viên. Ảnh: Bộ Tài chính
 
"Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong chống chuyển giá, khi có kết quả chúng tôi sẽ công bố thông tin"- ông Tuấn cho biết
 
Theo báo cáo của Tổng cục thuế, tính từ đầu năm đơn vị này đã thực hiện thanh kiểm tra thuế với hơn 39 ngàn doanh nghiệp, truy thu hơn 7.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 5.278 tỷ đồng.
 
Trong 8 tháng đầu năm, cơ quan thuế đã thanh tra 1.958 doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá truy thu 1.317 tỷ đồng, giảm lỗ 4.129 tỷ đồng và giảm khấu trừ thuế 82,8 tỷ đồng
 
Theo Người đồng hành
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo