Pháp luật

“Trảm” hai trưởng tàu Đồng Đăng - Hà Nội vì chuyên chở hàng lậu

Về việc liên quan đến chuyện tàu Đồng Đăng - Hà Nội chuyên chở hàng lậu từ biên giới vào nội địa tiếp tay cho buôn lậu, sáng ngày 3.11, Cty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đã triệu tập lãnh đạo xí nghiệp Vận tải đường sắt Hà Lạng và lãnh đạo ga Đồng Đăng về họp kiểm điểm rõ trách nhiệm của từng cá nhân và tập thể. Sau khi họp, phân tích và kiểm điểm, Cty đã ra quyết định tạm dừng công tác 2 trường tàu là Nguyễn Huy Thắng và Dương Doãn Thái.

 Đưa hàng lậu lên toa khách tàu Đồng Đăng - Hà Nội bằng cửa sổ. Ảnh Thành An

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động (chiều 3.11) về việc liên quan đến chuyện tàu Đồng Đăng - Hà Nội chuyên chở hàng lậu từ biên giới vào nội địa tiếp tay cho buôn lậu, ông Nguyễn Tất Thương – Giám đốc xí nghiệp Vận tải đường sắt Hà Lạng (đơn vị quản lý trực tiếp đôi tàu Hà Lạng), cho biết: Sáng ngày 3.11, Cty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đã triệu tập lãnh đạo xí nghiệp Vận tải đường sắt Hà Lạng và lãnh đạo ga Đồng Đăng về họp kiểm điểm rõ trách nhiệm của từng cá nhân và tập thể. 

Sau khi họp, phân tích và kiểm điểm, Cty đã ra quyết định tạm dừng công tác của các cá nhân nhân liên quan gồm 2 trường tàu là Nguyễn Huy Thắng và Dương Doãn Thái. Đồng thời tạm dừng công tác trong thời gian 3 ngày của trưởng ga, phó ga phụ trách và các chức danh liên quan khác của ga Đồng Đăng trong đó có cả đội trưởng quản lý tàu, trách nhiệm của tổ bảo vệ cùng các cá nhân liên quan như giám đốc, phó giám đốc phụ trách, trưởng tàu… của xí nghiệp vận tải đường sắt Hà – Lạng để giải trình và kiểm điểm trách nhiệm. 
 
Cũng theo ông Thương, tại cuộc họp Cty đã yêu cầu dừng không vận tải hàng hoá, hành lý bằng tuyến Đồng Đăng – Lạng Sơn, chỉ phục vụ hành khách. Trước mắt xí nghiệp đã tăng cường công tác giám sát, thực hiện nghiêm yêu cầu của Cty kiên quyết không chở hành lý chỉ chở khách, kế hoạch tiếp theo của ngành và Cty sẽ theo chỉ đạo của Tổng Cty và Bộ GTVT. Đồng thời thực hiện nghiêm văn bản số 20/CT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
 
Theo Công văn số 20/CT-BGTVT, các cơ quan chức năng có liên quan kiểm soát chặt chẽ tại các đầu mối giao thông kiên quyết từ chối vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, xuất xứ rõ ràng. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm về vận chuyển hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Thanh tra bộ phối hợp sẽ với Vụ Vận tải và các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra việc thực hiện các quy định về vận chuyển hàng hóa nhằm phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
 
Theo Lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo